เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้การสนับสนุน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาจอมบุกของทีม โดยยืนยันว่า ลูกทีมของเขารายนี้เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเป็นแบ๊กขวาระดับโลก แม้ล่าสุด เจ้าตัวจะไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษเลยแม้แต่นาทีเดียว ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2 นัดหลังสุด โดยเป็นตัวสำรองไม่ถูกใช้งานในเกมบุกแพ้ อิตาลี 0-1 แถมถูกตัดชื่อออกจากทีมไปเลย ในเกมสุดท้ายที่ทีมเปิดบ้านเสมอ เยอรมนี 3-3

คลอปป์ กล่าวว่า “เทรนต์ กลับมายังสโมสร โดยที่ไม่อยู่ในอารมรณ์ที่ดีสักเท่าไหร่ แต่เขายอมรับการตัดสินใจของผู้จัดการทีมชาติ เพราะเขาเป็นคนมีฉลาดมาก ๆ แน่นอน ถ้าเป็นผมคงตัดสินใจอีกแบบ ไม่ว่าผมจะคุมทีมไหน ผมก็คงจะเลือกเขาอยู่ดี เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเขาเป็นอย่างนั้นมาเสมอ ไม่ใช่เหรอ?”

“หลายฝ่ายพูดถึงเขา ว่าเขาเป็นกองหลังที่เล่นเกมรับได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่มันไม่จริงเลยในมุมของผม ในความคิดของผม เขาเป็นกองหลังที่ดี อย่างไรก็ตาม เขาอาจจะไม่ได้เล่นเกมรับได้ดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องจริง และมันเป็นสิ่งที่เรากำลังแก้ไขกันอยู่ แต่เขายังอายุน้อยอยู่” คลอปป์ ทิ้งท้าย