เมื่อวันที่ 4 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะที่รถเก๋งสีขาว 1 คัน ขับมาด้วยความเร็ว แล้วเบี่ยงมาอีกเลน คาดว่าน่าจะแซงรถยนต์คันข้างหน้า ก่อนที่จะขับเข้าเลนตามปกติ แต่ด้วยเส้นทางดังกล่าว มีน้ำท่วมขัง ทำให้น้ำได้กระเด็นไปโดนคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ชะลอรถอยู่กลางถนน ไม่แน่ใจว่ารอเลี้ยวเข้าซอยหรืออย่างไร จนทำให้เปียกไปทั้งตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ฝนตกน้ำท่วมก็แย่แล้วเจอคนแบบนี้ในสังคมอีก แย่จริงๆ พิกัดคลองศาลาขับรถระมัดระวังกันด้วยนะครับ #ถ้าญาติป่วยก็ขอโทษด้วย” ลงในกลุ่มรวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์

หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมว่าขับรถเร็วจนเกินไป ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดน้ำท่วม และควรมีน้ำใจต่อกัน เช่น ไล่กระทืบเลยแบบนี้, จริงๆ คนโดนรถเหยียบน้ำกระเด็นใส่สามารถแจ้งความได้นะยิ่งข้าวของเสียหาย, ไม่คิดเห็นใจคนอื่นเลย

โดยถนนสายดังกล่าวคือ ถนนสายพระพุทธบาท อยู่ในพื้นที่บ้านคลองศาลา ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขัง และคาดว่าจะมีมวลน้ำที่จะไหลลงมาจาก อ.หล่มสัก เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งยังคงต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง