ฮานเซิล พาร์ชเมนต์ ลมกรดหนุ่มชาวจาเมกา เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกมาเผยว่าเขาเกือบไม่ได้เหรียญทองมาคล้องคอ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัครสาวรายหนึ่งในศึก “โตเกียวเกมส์” หลังเขาขึ้นรถบัสผิดคัน ส่งผลให้ไปผิดสนาม ก่อนที่อาสาสมัครสาวคนดังกล่าวจะให้เขายืมเงินค่าแท็กซี่เพื่อไปสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม และลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศได้ทันเวลา ก่อนที่เจ้าตัวจะคว้าเหรียญทองมาครองได้ในที่สุด

พาร์ชเมนต์ ซึ่งไปถึงสนามได้ทันเวลา และเข้าเป็นอันดับ 2 ในรอบรองชนะเลิศ ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศแบบหวุดหวิด ก่อนจะคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จนั้น เผยว่าหลังจากคว้าเหรียญทอง เขาได้ตามหาอาสาสมัครสาวคนดังกล่าวจนเจอ ก่อนจะคืนเงินค่าแท็กซี่ที่ยืมมา และเอาเหรียญทองที่ได้มาโชว์ให้เธอดู รวมถึงมอบชุดวอร์มอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาจาเมกาให้เป็นที่ระลึก พร้อมถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ด้วย

“ตอนนั้นผมเจออาสาสมัครสาวคนนี้ และผมก็ต้องอ้อนวอนเธอ เพราะจริง ๆ แล้วเธอก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไรแบบนี้ได้ แถมเธอยังใจดีให้เงินค่าแท็กซี่ผมมาด้วย ทำให้ผมสามารถไปถึงสนาม วอร์มอัพ และยังมีเวลาพอที่จะอบอุ่นร่างกายและลงแข่งขัน ซึ่งมันสุดยอดไปเลย” พาร์ชเมนต์ กล่าว

เครดิตภาพ : REUTERS