เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.ยอดชาย จำนงประโคน สว.(สอบสวน) ร้อยเวรประจำวัน สภ.แหลมงอบ จ.ตราด พร้อมที่อาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ร่วมตรวจสอบอุบัติเหตุ รถเก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 5 ษ 1415 กรุงเทพมหานคร พุ่งเข้าชนแม่ค้าเย็บผ้า และเด็กบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 5/6 ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งเป็นบ้านพักติดริมถนน สายตราด-แหลมงอบ บริเวณโค้งชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ก่อนถึงสะพานน้ำเชี่ยว 50 เมตร ที่เกิดเหตุพบร่าง นางนาตยา สมบัติบูรณ์ อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้างเย็บผ้า ถูกแรงชนจนขาขาดทั้งสองข้าง และยังพบ นางสำเภา ถนอมวงศ์ อายุ 74 ปี เป็นแม่ค้าขายขนมฝักบัว ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เท้าขวาเป็นแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยซีพีอาร์ช่วยเหลือทั้งคู่นานกว่า 30 นาที แต่สุดท้ายไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ยังพบ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ พร้อมทั้งถูกน้ำมันจากกระทะกระเด็นใส่ที่แขนซ้าย ขาซ้าย อาสาสมัครกู้ภัย ช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาตัวยัง รพ.แหลมงอบ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่คนขับรถทราบชื่อ นายธงไชย ลักษณะเพ็ญ อายุ 62 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยรถเก๋งคันดังกล่าว ชนติดอยู่กับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของ นางสำเภา ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สภาพพังยับเยินทั้งคัน ภายในที่เกิดเหตุมีครอบครัวของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงกับร้องไห้และเป็นลมหลายราย

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งระบุว่า ตนเห็นรถเก๋งขับมาจาก อ.แหลมงอบ มุ่งหน้าไปตัวเมืองตราด พอเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถก็เสียหลักก่อนจะหมุนมาฟาดแม่ค้าที่นั่งขายขนมอยู่หน้าบ้าน และช่างเย็บผ้าที่นั่งอยู่ด้วยกันจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ตรงจุดที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งและเขตชุมชน ไม่น่าจะขับรถมาเร็วขนาดนี้

ขณะที่ แม่ค้าขายส้มตำ ร้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ให้การอ้างว่า รถเก๋งขับแข่งกับรถยนต์อีกคันหนึ่ง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ฝ่ายรถเก๋งพยายามแซงขึ้นมาแต่มีรถขับสวน จึงพยายามหักหลบและเบรกจนเสียงดังสนั่น จากนั้นก็หลุดโค้งพุ่งเข้าชนคนจนมีคนบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุพร้อมคำให้การไว้เป็นหลักฐาน ก่อนดำเนินคดีกับคนขับรถเก๋งตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.