เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ และอลาคาร์ท ย่านตัวเมืองนครปฐม ได้ออกมาโพสต์ข้อความหลังเจอลูกค้าเข้ารับประทานบุฟเฟ่ต์ แต่สุดท้ายทานไม่หมด กลับนำอาหารที่เหลือไปยัดทิ้งตามซอกร้าน โดยร้านได้ระบุว่า

“ทางร้านเห็นภาพนี้แล้วเสียใจจริงๆ อยากอ้อนวอนลูกค้า ทางร้านเป็นบุฟเฟ่ต์ ลูกค้าสามารถสั่งได้ตลอด ทานไม่อั้น จนกว่าจะอิ่มหากทานไม่หมดจำนวนไม่มาก ทางร้านก็อนุโลมให้ครับ แต่อย่านำไปทิ้งในซอกแบบนี้ ทั้งจะเป็นที่ก่อแมลงนำโรคให้ทางร้าน ภาพนี้ที่นำมาเผยแพร่ ไม่ต้องการประจานใดๆ #รักกันอย่าทำแบบนี้นะครับ #ร้องไห้หนักมาก นับแล้วแซลมอนซาชิมิ 10 ชิ้นได้ ฮือออออออ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย…

ขอบคุณภาพประกอบ : โอชิเน นครปฐม – Oshinei Nakhon Pathom