รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักวิจารณ์ลูกหนังฝีปากกล้าของ “สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า นอตติงแฮม ฟอเรสต์ หนึ่งในอดีตต้นสังกัดของเขา น่าจะตกชั้นกลับลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง ไม่เกินช่วงคริสต์มาสนี้ หากยังไม่สามารถเร่งฟอร์มเพื่อพลิกสถานการณ์อันย่ำแย่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ หลังจากล่าสุด “เจ้าป่า” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลลา 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาไม่ชนะใครมา 5 เกมติด โดยแพ้ไปถึง 4 เกม จมบ๊วยของตาราง

“คีโน” ซึ่งเคยค้าแข้งกับ “เจ้าป่า” ในช่วงปี 1990-1993 นั้น กล่าวว่า “พวกเขามักจะดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพมากมายอยู่เสมอ ใครจะคิดว่าพวกเขาจะมีนักเตะใหม่ถึง 23 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ มันบ้ามาก ๆ ซีซั่นที่แล้วพวกเขายืมตัวนักเตะมาเสริมทีมหลายคน แต่ก็มีการลงทุนซื้อนักเตะหลายคนเช่นกัน และการมีนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมมากขนาดนั้น คุณต้องออกสตาร์ตฤดูกาลให้ดีด้วย”

“ผมแค่คิดว่าสิ่งที่ทีมน้องใหม่ต้องการคือการเอาตัวรอดในลีกสูงสุด ซึ่งทุกคนในทีมต้องมีสปิริตและสู้อย่างเต็มที่ แต่เรื่องนั้นมันกลายเป็นเรื่องยากเมื่อคุณมีนักเตะใหม่เข้ามาถึง 23 คนแบบนี้ แน่นอน ผมรู้สึกเห็นใจ สตีฟ คูเปอร์ (กุนซือ ฟอเรสต์) นะ แต่ถ้าเราถูกทำให้เชื่อว่าเขาคือโค้ชที่ยอดเยี่ยม เขาต้องทำให้เราเห็นว่าเขาเป็นแบบนั้นจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำให้เกมรับของทีมเหนียวแน่นกว่านี้ ถ้าพวกเขายังเสียประตูมากแบบนี้ พวกเขาน่าจะตกชั้นไม่เกินช่วงคริสต์มาส”