เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กแฟนเพจ “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เผยแพร่คำพูดนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ที่กล่าวในรายการ CareTalk x CareClubHouse ถึงกรณีกระแสข่าวดีลลับดูไบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมย้ายกลับเข้าพรรคเพื่อไทยโดย นายทักษิณ ยืนยันไม่มีดีลแน่นอน ตนไม่เกี่ยว ไม่มีหน้าที่อะไรต้องไปดีล ถามว่ารู้จักไหมรู้จักเพราะเป็นคนเหนือ เคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้อง ทั้งนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการของพรรค ระบบพรรค กติกาของพรรคต้องคุมคนที่อยู่ในพรรคได้ คนที่อยู่ในพรรคต้องปฏิบัติตามกติกาของพรรค และมีหน้าที่ปฏิบัติตามในสิ่งที่พรรคได้สัญญากับประชาชนไว้

“ผมเคยพูดไว้ว่า ศิษย์เก่าไทยรักไทยทั้งหลายมีเยอะอยู่ในวงการเมือง ถ้าคนไหนออกไปไม่เป็นปฏิปักษ์กับพรรคแล้วอยากกลับมา ตนก็ว่าไม่น่าเสียหายอะไร นอกจากคนที่ออกไปเป็นปฏิปักษ์กับพรรคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ ยังกรณีกระแสข่าวว่าตนจะได้กลับบ้านในปี 2565 และมีเรื่องคำสั่ง 66/2523 ภาค 2 เกิดขึ้นว่าไม่ทราบ ไม่รู้ ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ดู ส่วนถามว่าผมจะกลับหรือไม่ กลางเดือน พ.ย.นี้ หลานผมจาก 4 จะเป็น 6 แล้ว อยากเลี้ยงหลานอย่างเดียวเลย ถ้าหลานออกมาอีกสองคน คงเร่งเร้าให้ผมกลับเร็วขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำสั่ง 66/2523 เป็นคำสั่งของรัฐบาลในอดีตที่ประกาศเพื่อให้โอกาสผู้เข้าป่าไปร่วมต่อสู้กับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางมามอบตัวต่อทางการ โดยไม่มีการเอาผิด นำไปสู่การล่มสลายของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) และสิ้นสุดสงครามกลางเมืองของประเทศไทย ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานได้สำเร็จ.