จากกรณีที่ “ป๋าเทพ” หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกอาวุโส ได้ไลฟ์วิจารณ์ “เดี่ยว13” ของ “โน้ต อุดม” นักเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง ผ่านเพจขนมเปี๊ยะขั้นเทพ หลัง โน้ต อุดม พูดถึงการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา เผยแพร่บน Netflix นั้น

‘ป๋าเทพ’ ฉะ ‘โน้ส อุดม’ พูดไม่มีความคิด การศึกษาไม่ช่วย ชี้ปกติสลิ่มเคยชอบเยอะ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “ไร่ป๋าเทพ” ตั้งอยู่หมู่ 7 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยพบกับ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาวิจารณ์ เดี่ยว 13 ในครั้งนี้ว่า ในฐานะของผู้นำประเทศ ดารา บุคคลสาธารณะมีสิทธิ์ถูกวิจารณ์ได้ “โน้ต” เป็นคนมีวุฒิภาวะ มีความรู้ แถมฉลาดกว่าป๋าด้วย แต่ก็แปลกใจที่เขาพูดแบบนั้นออกมา เพราะการวิจารณ์ควรตั้งอยู่บนหลักความจริง มีหลักฐาน ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอยๆ หรือเอาเฟคนิวส์มาพูด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลก็มีผลงานผ่านสื่อมากมาย ไม่เห็นบ้างเลยหรือ ส่วนคำพูดเปรียบเทียบที่ว่า รปภ. ขับเครื่องบินนั้น ตนก็เคยพูดแบบนี้มาก่อนเช่นกัน แต่ตนเปรียบเทียบคนขับรถบัสที่วันหนึ่งเมาหัวทิ่ม แล้วเอาลูกสาวที่อาจจะขับรถพอเป็นบ้างมาขับรถแทน ถามว่าพวกคุณจะไปไหม? ทำไมถึงเชียร์กันจัง? ในความจริงเราควรเลือกคนที่มีความสามารถขับรถพาเราไปถึงจุดหมายได้

สำหรับ รปภ. ที่พูดถึงกันนี้ ก็ขับเครื่องบินมาแล้ว 8 ปี ในระหว่างทาง อาจมีผิดพลาดกันได้ การจะทำให้ถูกต้องถูกใจคนทั้งหมดมันก็เป็นไปไม่ได้ แต่ขอฝากว่าคนขับเครื่องบิน ช่วยหันมาดูคนชนชั้นล่าง ตั้งแต่ชั้น 2 ลงมาบ้าง ดูแลเขาให้ทั่วถึงเท่าเทียม โดยเฉพาะเรื่องของการทำมาหากิน อย่าเอาแต่มองเอาใจแต่คนชั้นเฟิร์สคลาสอย่างเดียว

ในส่วนของผู้โดยสาร ก็ควรมีความนึกคิดนิดนึง อย่าไปว่าเขามาก เขาต้องใช้สมาธิในการขับเครื่องบิน มันจะทำให้เขาไขว่เขว้ เดี๋ยวพาเครื่องบินลงเหว จะซวยกันหมด อะไรที่ไม่มากไป ก็ปล่อย ๆ มันไปบ้าง อีกไม่นานก็ถึงสนามบินแล้ว ถึงตอนนั้นคุณก็ค่อยไปเลือกคนใหม่มาขับเครื่องบิน ก็แค่นั้นเอง

ต่อข้อถามที่ว่า รปภ.คนใหม่ควรเป็นใคร ป่าเทพกล่าวว่า ต้องบุคคลที่เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศมาแล้ว มีประสบการณ์ และความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ตนมีอยู่ในใจแล้ว 2-3 คน แต่ยังไม่ขอพูดถึง ขอดูการทำงานให้มากกว่านี้ก่อน…