จากกรณีเหตุทำร้ายร่างกายกันในพื้นที่ หน้าอาคารกองบัญชาการสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เมื่อ นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ “ลุงศักดิ์” หรือ “ลุงศักดินาเสื้อแดง” อายุ 62 ปี มาดักชกต่อย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สาเหตุจากไม่พอใจที่ นายศรีสุวรรณ ชอบไปร้องเรียนบุคคลที่เห็นต่างทางความคิดการเมือง โดยเฉพาะกรณีของ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่นายศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊กจะเอาผิดให้ได้ กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น ภายหลัง นายศรีสุวรรณ ได้เข้าแจ้งความกับ พงส.สน.พหลโยธิน ให้ดำเนินคดีกับ นายวีรวิทย์ โดยเด็ดขาด และจะไม่มีการเจรจายอมความใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังไปให้สัมภาษณ์สื่อด้วยว่า “…ถ้าต่อยกันจริง ๆ ก็ไม่คณามือ…” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ ได้เดินทางไปออกรายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทางช่อง 7 สี โดยระบุว่า หลังโดนทำร้ายปรากฏว่า ร่างกายเริ่มมีอาการเจ็บระบมบ้างแล้ว ซึ่งตนถูกต่อยเข้าที่แก้มซ้ายระบมมาที่คอ ทั้งยังมีอาการเจ็บที่ชายโครงด้วย หลังอีกฝ่ายเตะเข้ามาอย่างจัง เบื้องต้นไปพบแพทย์มาเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนประเด็นที่บอกว่า เจ็บกายไม่เท่าไหร่แต่เจ็บใจมากกว่า ขออธิบายว่า ตนต้องไปทำหน้าที่ร้องเรียนตามปกติ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย อีกทั้งรัฐธรรมนูญก็ให้ความคุ้มครองในการตรวจสอบ แต่จู่ ๆ กลับโดนใครก็ไม่รู้ อ้างว่าเป็นพวกประชาธิปไตย ไม่พอใจตนแล้วก็ใช้กำลังทำร้าย ตรงนี้แหละที่มันย้อนแย้ง ทั้งที่ไปโพนทะนาบอกคนอื่นว่าหนุนประชาธิปไตย แต่กลับมาใช้กำลังแบบนี้ มันก็เลยทำให้เรารู้สึกเจ็บใจมากกว่า

สำหรับประเด็นการไปไลฟ์สดของ นายวีรวิทย์ โดยจะมีการแปะเลขที่บัญชีเพื่อให้คนเข้ามาบริจาคด้วยนั้น นายศรีสุวรรณ ให้ความเห็นว่า ถ้าหากเขาทำจริง ๆ คนที่บริจาคเงิน ก็จะเข้าข่ายกระทำความผิดสนับสนุนให้คนที่มาทำร้ายผม ตามมาตรา 84, 85, 87 ในฐานะยุยงส่งเสริมให้กระทำผิด ต้องรับโทษในอัตรากึ่งหนึ่งของผู้รับโทษนั้น ส่วนจะไปตามฟ้องหรือไม่ ยังไม่บอก แค่บอกว่ามีความผิดตามกฎหมาย

ในช่วงท้ายรายการ นายศรีสุวรรณ ยังระบุด้วยว่า ตนไม่ขอพบหรือเคลียร์อะไรกับอีกฝ่ายทั้งสิ้น หากรายการไหนอยากเชิญตนไปออกรายการ ก็ต้องไม่มีฝ่ายคู่กรณีนั่งอยู่ด้วยเด็ดขาด.

ขอบคุณรายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทางช่อง 7 สี