เมื่อวันที่ 17 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Deenah Wongmarn ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สุดระทึก โดยระบุข้อความว่า ‘ช่วงนี้เด็กวัยรุ่นออกไปไหนระวังตัวด้วยนะ มีแก๊งวัยรุ่นมอเตอร์ไซค์ออกล่าเมื่อวาน หลานชายโดนยิงแถวหน้าตลาดท็อปส์ ตรงร้านขายอาหารสัตว์ โดนยิงเข้าที่ปอดด้านบนเหนือราวนมด้านซ้าย ลูกปืน 22 ตอนนี้เลือดยังออกที่ปอดอยู่ ปอดรั่ว โดนยิงตอนประมาณ 5 โมงเย็น

พอย้ายจากโรงพยาบาลหนองจอกมานพรัตน์ ก็เจอเคสเด็กอายุ 16 โดนยิงด้วยตอน 3 ทุ่ม ลูกปืน 22 เหมือนกัน โดนเข้าที่กลางหลังเป็นเด็กมุสลิมเหมือนกัน ตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วง คิดว่าน่าจะเป็นเคสเดียวกัน โดนยิงตรงข้ามสำนักงานการประปา มีนบุรี น้องที่โดนยิงที่หลังบอกว่า คนที่ยิงขี่เวฟ สีเทา ตัวใหม่

ฝากเด็กวัยรุ่นแถวบ้านอย่าออกไปไหนไกล ๆ บ้านนะช่วงนี้ ยังหาคนยิงไม่เจอ ระวังตัวกันด้วย ทำตัวทรงช่างแบบนี้ก็ไม่เอานะ หลานไม่ได้เรียนช่าง เรียนศาสนบริหาร จบมา 3 ปี แล้วคนที่ยิงไม่ถามไม่เช็ก ยิงแม่งงั้น ระวังกันให้มาก ๆ ช่วงนี้แถวหนองจอกยิงกันทุกวัน’

ทั้งนี้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ยังคงอยู่อย่างหวาดผวา มีรายงานว่า มีคนโดนแบบนี้อีกหลายเคส ซึ่งแต่ละเคสไม่มีเหตุขัดแย้งกันมาก่อนแต่อย่างใด และไม่รู้จักกันมาก่อน จึงไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนี โดยที่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวได้…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Deenah Wongmarn