กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีดราม่าข้าวแกงกะหรี่ ที่มีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความแฉพฤติกรรมสุดจี๊ดของร้านดังเชียงใหม่

โดยแนบรูปภาพอาหารมื้อนี้ พร้อมระบุข้อความว่า “รสชาติ 10 บริการ 0 ใครอยากลองกินร้านอาหารแบญี่ปุ่นดั้งเดิม ก็ลองมาดูค่ะ ฟีลบริการเหมือนโรงเจ โรงทาน งานกินฟรีประเพณีชิงเปรต จ่ายไปเกือบพันรู้สึกเสียดายเงิน ขอช้อนกลางเพิ่ม ไม่ให้ บอกว่าวัฒนธรรมญี่ปุ่นดั้งเดิมให้ช้อนแค่คนละคัน ต้องสั่งคนละจาน ไม่ให้แชร์ บอกว่าสั่งของ 1 คน 1 จาน แต่จานเท่าบ้านนะ แล้วพอ กินไม่หมดขอห่อกลับ ไม่รับห่อ บอกไม่มีห่อกลับค่ะ จานละ 400 กินไปครึ่งเดียวอิ่มที่เหลือต้องนั่งยัดเนื้อเพราะเสียดาย แล้วทุกอย่างไม่มีแจ้งลูกค้าก่อน ถ้าข้อจำกัดเยอะขนาดนี้อย่าขายเถอะ เปิดบ้านไว้ทำให้เพื่อนมากินพอ
ป.ล. เห็นความมั่นของเจ้าของร้าน ตั้งแต่ตอนจอดรถ คือเข้าใจผิดเรื่องตำแหน่งการให้จอด เลยขยับรถนาน แล้วอะไรคือการที่เจ้าของร้านมาพูดใส่ว่า จอดให้มั้ย เหมือนประชดอ่ะ อีโก้ไม่ไหว มากินหรือมาขอส่วนบุญเอาดีๆ บริการแบบนี้แปลกใจที่เปิดมานานขนาดนี้ ร้านแกงกะหรี่ในเชียงใหม่มีเป็นร้อยค่ะ บังเอิญหลงเข้ามาและคงไม่มาอีก เห็นหลายคนบอกว่าอร่อยพอที่เหลือเป็นรับได้เจ้าของแค่อินดี้ เขาไม่เรียกว่าอินดี้ค่ะแบบนี้ เขาเรียกไม่มีมารยาทกับ service mind ค่ะ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ก็ไม่ใช่แม่พระค่ะ จ่ายเงินซื้อไม่ได้ทำการกุศลหรือไปขอกินฟรี จ้า”

ภายหลังต่อมาจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ว่อนโซเชียล ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์เรื่องราวต่อจนยอดพุ่งสูงถึง 6,000 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งบอกว่าอาหารรสชาติอร่อยจริง พร้อมแนะว่า ถ้าอยากลิ้มลองรสเด็ดเหมือนญี่ปุ่นต้นตำรับต้องยอม ส่วนอีกฝั่งพากันติเป็นจำนวนมาก ถึงขั้นมีคนแปะโพสต์เก่าเมื่อ 2 ปีก่อน เคยมีคนออกมาประจานเจ้าของร้านเหมือนกัน ซึ่งเขาเขียนเล่าเหตุการณ์ว่า “ไปกินครั้งแรก วันนั้นเป็นคนแรกของร้านด้วย ขับรถเข้าไปจอดที่จอดรถของร้าน ที่ไม่มีบอกเส้นแนวจอดอะไรทั้งนั้น เลยจอดตามแนวมอเตอร์ไซค์ที่จอดก่อนตรงนั้น พอลงรถปุ๊บ เจ้าของเดินออกมาตะโกนด่าเลยจ้า เห้ยน้อง มาย้ายรถเดี๋ยวนี้เลย แหกตาดูดิวะ จอดรถแบบนี้ใช้สมองคิดหน่อย อห ในใจได้แต่คิดว่าพูดกันดีๆ ก็ได้ ก็หนูไม่รู้ จุดๆ นั้นอยากเดินออกร้านมาก แต่กลัวโดนด่าอีก กินไปเกร็งไป ครั้งเดียวพอจบ กลัวปากเจ้าของมาก ดุแบบมาขอกินฟรี”

อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าของร้านอาหารดราม่าดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้กลับ พร้อมแนบรูปภาพเป็นมีดคมกริบ และข้อความว่า “หยุดนะ เจอกันวันเสาร์อาทิตย์ Don’t worry eat curry” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยประมาณว่า “กินแกงกะหรี่ไม่ต้องกังกล” …