เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟช็อตคนเสียชีวิตที่กระท่อมนาท้ายบ้านศรีบุญเรือง หมู่ 11 ต.บ้านตาด จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบ พบเป็นกระท่อมนาไม้ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. พบศพ ด.ช.ชัยณรงค์ อายุ 13 ปี สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าบู๊ตยางสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำ มีสายปลั๊กไฟต่อพ่วงวางอยู่ที่พื้นดิน จากการชันสูตรศพพบ หน้าอกด้านซ้ายมีรอยไหม้ คาดว่าถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตประมาณ 2-3 ชั่วโมง

สอบสวนแม่ผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนเล็ก เรียนอยู่ชั้น ม.1 ตนและสามีพาลูกมาอาศัยอยู่กระท่อมนา สามีและตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปรับจ้างล้างต้นหอมในหมู่บ้าน ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็ไม่พบผู้ตาย คิดว่าลูกไปหาปลา กระทั่งเดินไปดื่มน้ำ ก็พบลูกนอนฟุบอยู่หน้าห้องน้ำ มีสายไฟพาดลำตัวจึงเรียกญาติให้มาช่วย และโทรฯ เรียกกู้ชีพ อบต.บ้านตาด นำส่งโรงพยาบาล แต่ลูกเสียชีวิตแล้ว

แม่เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก น้ำในอ่างเก็บน้ำกุดลิงง้อเอ่อท่วมมาถึงกระท่อมนา ทำให้พื้นดินแฉะและตนต่อสายไฟไปห้องน้ำด้วยการเสียบปลั๊ก คาดว่าไฟจะรั่วลงพื้น พอลูกเดินเข้าห้องน้ำ จึงทำให้โดนไฟช็อตจนเสียชีวิต

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายสวมรองเท้าบู๊ต แต่ภายในรองเท้ามีน้ำ เมื่อมีกระแสไฟรั่วจากสายไฟจึงช็อตผู้ตาย ประกอบกับเด็กอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีใครช่วยเหลือจึงเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป