เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. สอบถามข้อกฎหมาย ภายหลังเตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา วันลอยกระทง 8 พ.ย. เพื่อหารายได้ช่วยน้ำท่วม ภายใต้ชื่อโครงการ “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER” สามารถดำเนินการได้หรือไม่ ภายใต้ระเบียบหาเสียงและขอ กกต. ตอบกลับภายใน 15 วัน

นายมงคลกิตติ์ ชี้แจงประเด็นการจัดกิจกรรมดังกล่าว เข้าข่ายหาเสียงทางอ้อมหรือไม่ว่า โดยปกติพรรคการเมืองต้องช่วยเหลือประชาชน เป็นตัวแทนประชาชน มันต้องหาเสียงอยู่แล้ว การที่รัฐบาลลงพื้นที่ ทุกอย่างรัฐบาลก็หาเสียง การหาเสียงมีหลากหลายรูปแบบ หนึ่งเอาชีวิตและความสามารถเข้าแลก สองคือโกงเพื่อเอาเงินไปซื้อประชาชน

เมื่อถามว่าอยากดังเหมือน โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ว่ายข้ามแม่น้ำโขงหาเงิน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะเรื่องดังตนดังมานานแล้ว แต่การดังแล้วเป็นประโยชน์กับส่วนรวมถือเป็นเรื่องดี อย่างโตโน่ถือว่าดีในการช่วยโรงพยาบาล แต่ส่วนตนเห็นว่า เรื่องจำเป็นเร่งด่วนคือประชาชนที่ติดอยู่กับน้ำ

อย่างไรก็ตาม หลังยื่นหนังสือให้ กกต. นายมงคลกิตติ์ ได้เดินทางไปหารือกรมเจ้าท่า ในการขออนุญาต และดูกระแสน้ำในพื้นที่.