จากกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พาผู้เสียหายไฮโซสาว อายุ 25 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม รอง ผบก.น.4 และ พ.ต.ท.พีรวัฒน์ สุขรมย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ประเวศ หลังถูกไฮโซหนุ่มลูกชายนักการเมืองชื่อดังพยายามข่มขืน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตั้งแต่เกิดเหตุผ่านไป 1 สัปดาห์ ยังไม่มีความคืบหน้า นั้น

เซเลบสาวโต้แบล็กเมล์! เล่านาทีหนีสุดชีวิต ไฮโซลูกนักการเมืองลวงขืนใจ

อย่าใส่ร้าย! ‘อภิชัย’ ซัด ‘เซเลบสาว’ กล่าวหาลูกชายขืนใจ ชี้เป็นขบวนการแบล็กเมล์

คืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม รอง ผบก.น.4 ร่วมกับ พ.ต.ท.พีรวัฒน์ สุขรมย์ รอง ผกก.(สอบสวน) ปฏิบัติราชการแทน ผกก.สน.ประเวศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการออกหมายเรียกให้ผู้ก่อเหตุเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วในวันนี้ โดยกำหนดระยะเวลาภายใน 7 วัน สำหรับข้อหาที่จะดำเนินคดีนั้น ประกอบไปด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ, กักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย

สำหรับคดีนี้ไม่ได้มีความสลับซับซ้อนใดๆ และได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเกือบครบถ้วนแล้ว เหลือแต่เพียงปากเดียว คือ ฝั่งผู้ให้การช่วยเหลือผู้เสียหายในการหลบหนีออกมา ซึ่งอาจจะต้องสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพเนื่องจากเป็นเยาวชน อีกทั้งยืนยันว่า ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาและไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้น ยังไม่มีผู้ใหญ่ใดๆ มากดดันการทำคดีนี้ พร้อมให้ความยุติธรรมแก่ผู้เสียหาย ซึ่งคดีนี้นั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลและ บก.น.4 ก็ได้กำชับมาแล้วว่าให้ทำคดีอย่างเต็มที่.