เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านทุ่งดินดำ (หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด เขื่อนกระเสียว) หมู่ 17 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หลังจากมีรายงานว่า พบก้อนหินขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายวาฬ โผล่หลังน้ำในเขื่อนกระเสียวลดลง โดยจุดที่พบต้องเดินเท้าลงไปห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร มีลักษณะคล้ายวาฬ ขนาดประมาณ 3 เมตร 

นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าว น้ำในเขื่อนกระเสียวลดลง จะมีพื้นที่เป็นลานกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง โควิด-19 เขื่อนกระเสียวปิดรับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวจุดดังกล่าวแทน เพราะอยู่ไม่ไกลกันและมีบรรยากาศที่ดี นับตั้งแต่นั้นมา ช่วงน้ำลดก็เลยมักจะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักผ่อนชมพระอาทิตย์ตกดินเป็นจำนวนมาก

ส่วนหินคล้ายวาฬ คนที่พบเจอคนแรกคือประมงอำเภอด่านช้าง ซึ่งบ้านพักอยู่บริเวณแถวนั้น ได้พาลูกเดินไปเล่นบริเวณดังกล่าว แล้วก็ไปพบเจอว่า ก้อนหินก้อนนี้มีลักษณะแปลกกว่าหินก้อนอื่น ๆ มีลักษณะคล้ายวาฬ เลยได้นำเรื่องราวมารายงานตน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ แต่แนวคิดว่าจะโปรโมตเป็นแหล่งเช็กอินถ่ายรูป และพักผ่อนยามเย็นให้กับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น เพราะนอกจากจะมีหินคล้ายวาฬแล้ว ยังมีหินลักษณะคล้ายหัวช้าง และสัตว์อื่น ๆ อีก อยู่ที่จินตนาการของแต่ละคน.