กำลังกลายเป็นไวรัลที่โซเชียลแห่แชร์กันอย่างคึกคัก หลังจากที่สมาชิกเฟซบุ๊ก Jakkrit Kusumapanyo หรือ ต้อง Buffalo gags หรืออีกฉายาที่ชาวมุกควายรู้จักกันใน facebook คือ “จักกิด วัยรุ่นเมกัน” ผู้สร้าง Content มุกต่าง ๆ ในเพจ Buffalo gags

ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดงง ที่มีนักศึกษาส่งข้อความผ่านทางอีเมลเพื่อมาฝึกงาน โดยเจ้าของโพสต์ได้แคปภาพหน้าอีเมล ที่น้องนักเรียนเขียนมา พร้อมกับระบุเขียนแคปชั่นระบุว่า “โอเคครับ ผ่านเลยครับปม”

โดยในเนื้อหาอีเมลฉบับดังกล่าว เขียนระบุข้อความเอาไว้ว่า หัวข้อ : มาฝึกงานตำแหน่ง EDITOR ครับปม ผลงานของผมนะครับ ผมพึ่งเรียนจบกำลังหางานทำครับปม เห็นพี่รับฝึกงานว่าจะมาฝึกที่นี่เรียนรู้ครับปม ฝากตัวด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เสียงแตกแบ่งออกเป็นสองฝั่งทันที โดยชาวเน็ตบางกลุ่มมองเรื่องนี้เป็นเรื่องราวน่าเอ็นดู แต่ความเห็นบางส่วนก็มองในมุมลึกถึงความรู้รอบตัวของเด็กรุ่นใหม่ ที่ควรใส่ใจในการเขียนอีเมลให้เป็นเอกสารทางการมากกว่านี้ แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ถูกใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เพื่อความเรียบร้อยและข้อมูลครบถ้วน ไม่ควรละเลยและมองให้เป็นเรื่องสุดชิลแบบนี้ไม่ได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Jakkrit Kusumapanyo