ประกาศให้รู้กันชัดๆ ไปเลยทีเดียว เมื่อนักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่าง “ปราง ปรางทิพย์” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอฝากไปถึงเหล่าแฟนๆ บางกลุ่มที่ชอบยื่นเหล้าให้ดื่ม ขณะร้องเพลงอยู่หน้าเวที

โดย ปรางทิพย์ ระบุว่า “ปรางทิพย์​ไม่กินเหล้าหน้าเวทีจ้า​ เลิกหน้าเหวี่ยงใส่นะคะ​ เลิกทำแบบเอาแบงค์พันแก้ว​ 100​ ไม่รับ​ งั้นพัน​แบงค์​ 1000 แบงค์ไหนก็ไม่เอา​ เอาโออิชิดีกว่า​ ถ้าเมาแล้วมันร้องไม่เต็มที่​ และ​นักร้องหลายคนไม่จำเป็นต้องเมา​ ขายเสียง อยากโชว์​เสียงให้ฟังมากกว่า (และที่พันแก้วมาหน้าเวทีบางทีรับเพราะน้ำใจ​ เพราะ fc ให้ แต่ไม่ได้มาบังคับให้ต้องกิน​ แต่บางคนดื้อ)”

นอกจากนี้ “ปราง” ยังโพสต์อีกว่า “ขอบคุณสำหรับการกระจายข่าวค่ะ ไม่กินก็สนุกกับคนหน้าเวทีได้ ปรางต้องรักษาเสียงตัวเองด้วย และอีกอย่างเคยตามใจ กินก็เอาอะไรให้กินไม่รู้ อันตราย พอบอกไม่กิน เอาเหล้าราดลงในจานผลไม้มาให้กิน มีหลายอย่างที่ต้องเจอ ถือว่า ขอนะคะ ปรางเล่นเต็มที่ทุกงาน ค่ะ”

งานนี้แฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันมากมาย อาทิ ไม่เข้าใจพวกที่พยายามบังคับให้นักร้องดื่ม พอเราไม่ดื่มก็คะยั้นคะยอ หรือไม่ก็ทำเป็นงอน ทำให้นักร้องกินเหล้าได้แล้วมันสนุกยังไงหรอ ไม่เข้าใจจริงๆ , ลำบากเนอะ เบื่อวัฒนธรรมการส่งเหล้ามาก ถ้าร้องทุกวันตับแข็งพอดี , นักร้องไม่จำเป็นต้องกินเหล้าหน้าเวที เลิกส่งให้กินได้แล้วนะ เสียสุขภาพ , อันตรายมาก ไม่รู้ใส่อะไร ถ้านี่ไป คล้องแต่ลูกอมชุ่มคอ555 , ครั้งหน้าโออิชิเต็มหน้าเวทีแน่ๆ