เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชมเปาะ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังโขกไปหนึ่งประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ “หงส์แดง” บุกไปถล่ม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากเนเธอร์แลนด์ ถึงบ้าน 3-0 พร้อมตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

คลอปป์ กล่าวว่า “ดาร์วิน นูนเญซ มีเกมที่ดีมาก ๆ ในทั้ง 2 ทิศทาง วันนี้เขาลงเล่นด้วยความห้าวหาญ และผมก็ชอบมากที่เขาเล่นแบบนั้น”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังยอมรับด้วยว่า ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นอยู่ภายใต้ความกดดันอยู่ครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะช่วยปลดล็อกด้วยการกระทุ้งประตูเบิกร่องได้สำเร็จ

“เรามีช่วงเวลาครึ่งช่วงโมงที่หนักเอาเรื่องเพราะ อาแจ็กซ์ กดดันหนักมาก และเราก็ต้องพยายามเล่นเกมรับให้ดี คุณต้องผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปให้ได้ เราเปลี่ยนระบบการเล่นอีกครั้งไปยืนแบบไดมอนด์ เราคิดว่า มันสมเหตุสมผล เพราะเราไม่อยากให้ ดาร์วิน ถ่างออกไปยืนริมเส้นตลอดเวลา”

“จากนั้นเราก็ทำประตูที่สวยงามมาก ๆ ได้ ส่วนครึ่งหลัง เราเริ่มต้นได้ดี ยิงประตูสวย ๆ ได้ 2 ลูก และสามารถควบคุมเกมได้ดีมาก เราผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ และผมไม่เคยจะผ่านเข้ารอบได้ง่าย ๆ เลย” นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ กล่าวในที่สุด.

ภาพ REUTERS, gettyimages