กรณีชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้าบุกเข้ามาในโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ทำร้ายด้วยการชก นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1/2 โรงเรียนแห่งนี้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ก่อนหลบหนีไปนั้น

ช็อก!หนุ่มหลอนบุกโรงเรียนชกหน้า ‘ครูสาว’ เด็กๆร้องลั่นหาที่หลบจ้าละหวั่น
‘ครูสาว’ เผยนาทีไอ้คลั่งบุกชก ก่อนหน้าฉมวกแทงครูชายจนต้องลาออก

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้าย โดยแบ่งเป็น 3 ชุด คือ ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสายตรวจตำบล มีชุดดูแลความปลอดภัยที่บ้านคุณครู ให้มีความปลอดภัย ขณะเกิดเหตุ คุณครูโทรฯ หาสายตรวจตำบล และการเดินทางมาโรงเรียน ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าผู้ร้ายจะหลบซ่อน มีการวางแผนในการปฏิบัติการ คนร้ายที่ก่อเหตุชกหน้าคุณครู ซึ่งเป็นญาติกัน แต่คุณครูไม่สนิทกัน คนร้ายอาจจะขาดยา เมื่อได้ตัวคนร้ายมา ต้องนำส่งตรวจสารเสพติดว่าจะมีอะไรในตัว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยในวันนี้จะมีสายตรวจตำบล เพื่อดูแลความปลอดภัยของคุณครู เบื้องต้นมีชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลโรงเรียน กำลังกระจายกำลังเข้าไปตรวจสอบ สาเหตุคือคนร้ายไม่พอใจที่คุณครูสอนเสียงดัง ในเรื่องของผู้ป่วยติดยาเสพติด บางคนอาจมีอาการหลอนทางประสาทได้ยินอะไรเล็กๆ น้อยๆ รู้สึกหวาดกลัวและเป็นภัย ไม่สบายใจ เป็นลักษณะที่คนร้ายขาดยา

พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม กล่าวว่า สภ.เมืองนครพนม ได้จัดชุดดูแลความปลอดภัยครู นักเรียน สภาพจิตใจ พร้อมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ดูแลสถานที่เกิดเหตุว่า การเกิดเหตุเป็นอย่างไร และมีชุดไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุว่าอยู่ที่ไหน อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องการแก้ไขแบบถาวร โดยตำรวจ ปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน พม. มาสอนการซ่อนตัว การปฏิบัติ หากมีเหตุเกิด โดยแบ่งเป็นส่วนของเด็ก ครู ว่าจะมีการป้องกันตัวอย่างไร ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยทางโรงเรียน ห้องเรียนมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง จะต้องมีการแก้ไข มีการวางแผนขั้นตอนในการเกิดเหตุว่า จะต้องทำอย่างไรบ้าง ทำเป็นขั้นตอน โดยใช้โรงเรียนเกิดเหตุเป็นโมเดล ตอนนี้เริ่มทำหลายโรงเรียนแล้ว ซึ่งยังไม่ได้เข้ามาโรงเรียนที่เกิดเหตุ.