จากกรณีดราม่าเดือด คลิปไวรัลของแพทย์หญิงรายหนึ่ง ที่โวยวายด่ากราดคนไข้ไล่ให้ออกไปรักษาที่อื่น จึงเป็นเหตุที่ทำให้เกิดวาทะโต้สนั่น เมื่อวันที่ 4 พย. ที่ผ่านมา จนทำให้สังคมบนโลกออนไลน์แห่เข้ามาถกสนั่นว่าทำไมไม่บริการ หนำซ้ำหลายคนโต้เถียงว่าแพทย์หญิงคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม 

โดยภายหลังต่อมาจากการรายงานข่าว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เกิดเหตุเผยว่า แพทย์หญิงคนในคลิป มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน และเคยเกิดเหตุการณ์คล้ายกันไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลมีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นตักเตือนพร้อมหนังสือ ภายหลังจากที่มีคลิปแฉดราม่าคณะกรรมการโรงพยาบาลทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ ถึงความไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งพักงานแพทย์หญิงไม่มีกำหนด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จวกยับ! เจ้าหน้าที่รพ.นั่งไขว่ห้างสบายใจ ไม่บริการคนไข้แถมด่าว่า ‘โง่’ อีก

ภายหลังต่อมาในโลกทวิตเตอร์ มีการเผยแพร่ข้อความที่อ้างตนเองเป็นหมอคนดังกล่าว โดยพูดถึงวิดีโอที่ถูกแชร์ว่อนโซเชียลว่า “เตรียมตัวอ่านดราม่าโรงพยาบาลชายแดนทางภาคเหนือพร้อมคลิปวิดีโอหมอด่าญาติคนไข้ว่าโง่ เพราจะฉีดยาให้ก็ไม่ยอมฉีด จะเติมน้ำเกลือไปอย่างเดียวจนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะสั่งหมอทุกอย่าง ไม่ปล่อยให้หมอรักษาตามแนวทางการแพทย์”

“xคือหมอในคลิป xไม่เสียใจที่ด่า สมน้ำ หน้าไxโง่ xไม่อยากเป็นหมอ xไม่เคย เต็มใจช่วยคน แต่คนอย่างxควรเจอคน เxยอย่างกูแล้ว สมน้ำหน้าไxเxย xไม่เสียใจ ไม่ขอโทษ ไม่มีกระเช้า xงเอาเสี่ยหนู ลุงตู่ เสี่ยโxมาขู่xก็ไม่มีวันขอโทษxง จำไว้!”

“เฮ้ย ไxพวกที่RT นี่ถ้าชอบใจเฉยๆก็แล้วไป แต่ถ้าจะรออ่านดราม่าหรือดูคลิปไม่ต้อง รอแล้วนะ สสจ.ไปสั่งลบคลิปแล้ว”

“xแมสแล้วใช่มั้ยคะ ขออธิบายละกันว่าไม่มี เบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรอก xเป็นหมอ แก่ปากหมานิสัยบัดซบ เห็นคนไข้เอาแต่ใจ แล้วxด่าทุกคนค่ะ คนอื่นโดนด่าแต่แค่ได้นอนรพ.ตามใจก็จบเรื่อง แต่xนี่เราม่าควีน เอาผัวมาหาเรื่องค่ะ xเลยรับเรื่อง สรุปxเป็นฝ่ายผิดแต่xไม่สำนึกค่ะ xเxย”

“ทุกคนโว้ย ทวีตแมสเกินไปจนออกข่าวแล้ว นับถอยหลังกันเหอะว่าเมื่อไหร่ “ผู้ใหญ่”จะมาสั่งตูลบ พวกแกก็แคปกันไว้ละกันนะ ให้มันกลายเป็นตำนานตลอดไป55555 อ้ะ ว่าจะขายของไม่ได้ขายละ xเปิดให้ทุกคนตอบทวีตได้แล้วนะ เชิญขายของฝากร้านได้เลย ฝ่ายที่เกลียดxก็เข้ามาด่าได้เลยค่ะ แต่xไม่อ่านหรอก mute ละนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังข้อความในทวีตถูกแชร์ออกไป หลายคนเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งคนเข้าใจ เพราะคนไข้บางรายก็ไม่ได้น่ารักทุกคน ส่วนคุณหมอพยายามทำดีกับเขา แต่คงเกิดการทนไม่ไหวจึงระเบิดอารมณ์ออกมา ทั้งนี้บางกลุ่มตั้งข้อสังเกต หมอรายนี้อาจจะมีอาการป่วย และด้วยการทำงานที่เคร่งเครียดทุกวัยจึงสะสม แต่ถ้าการที่พูดตอบโต้แรงขนาดนี้มองว่าไม่สมควรที่จะเป็นแพทย์รักษาประชาชน โดยทุกคนมองคล้ายกันว่าอยากให้ทาง รพ. จัดการให้ถึงที่สุด…