วันที่ 16 ส.ค. นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยานายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ ‘ผู้ว่าฯ ปู’ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวถึงกระแสข่าวที่ผู้ว่าฯ ปู โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกก่อนครบอายุเกษียณราชการเมื่อคืนที่ว่า ที่ผ่านมาร่างกายของสามีไม่แข็งแรง เนื่องจากไม่ได้ทำกายภาพบำบัดในช่วงนี้เพราะมีประกาศเคอร์ฟิว ท่านเคร่งเรื่องกฎการเดินทางจึงไม่ได้เดินทางไปบ้านพักที่ จ.อ่างทอง เพื่อทำกายภาพเลย หากสามีคิดจะลาออก ตนก็จะไม่คัดค้าน จะเคารพการตัดสินใจของท่าน แต่เรื่องนี้ขอให้ทุกคนฟังจากปากท่านจะดีกว่า

“ผู้ว่าปู”เปรยยามดีใช้ ยามไข้(ไม่)รักษา ไร้ชื่อโยกย้าย ส่อแววเตรียมลาออก

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าท่านจะลาออกจริงหรือไม่ ทราบข่าวจากเฟซบุ๊กของท่าน ทุกคนเห็นว่าผู้ว่าฯ ปู ทำงานหนักมาก แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรง เพราะเป็นคนทำงานจริงจังเพื่อจังหวัด หากลาออกจริง คนสมุทรสาครคงเสียดายที่คนดี ๆ อย่างท่านมาก

ด้านนายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ กล่าวตนไม่อยากให้ผู้ว่าฯ ปู ลาออก อยากให้ท่านอยู่จนเกษียณอายุราชการ เพราะรู้ดีว่าท่านเป็นห่วงชาวสมุทรสาคร แต่อยากให้ท่านได้ลาพักจะดีกว่าลาออก ประชาชนในจังหวัดต่างรักผู้ว่าฯ ปู ที่ให้ความเป็นกันเองและเมตตากับทุกคน

ทั้งนี้ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ทางนายวีระศักดิ์ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาแต่อย่างใด