เดวิด ฟูลเลอร์ วัย 68 ปี ฆาตกรและนักชำเราศพชาวอังกฤษ ที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้เขาว่า ‘อสูรห้องดับจิต’ ได้รับสารภาพผิดเพิ่มเติมอีก 12 กระทงเกี่ยวกับการชำเราศพ และอีก 4 กระทง เกี่ยวกับการครอบครองภาพถ่ายลามก ในระหว่างปี 2550-2563 ต่อหน้าศาลสูงครอยดอน มณฑลเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

ฟูลเลอร์ เคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้าประจำโรงพยาบาลทันบริดจ์เวลส์ ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ ตอนนี้เขารับโทษจำคุกตลอดชีวิตจากข้อหาฆาตกรรมหญิงสาว 2 ราย และชำเราศพผู้หญิงอีก 78 ศพ เนื่องจากตำแหน่งหน้าที่ของเขา ทำให้เขาสามารถเข้าออกไปทุกพื้นที่ในโรงพยาบาลและก่ออาชญากรรมได้อย่างสะดวก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ปรากฏตัวต่อหน้าศาลอีกครั้งเพื่อรับการพิจารณคดีหลังจากที่เขารับสารภาพผิดเพิ่มเติมอีก 16 ข้อหา

ทีมตำรวจเมืองเคนท์แจ้งว่า ทีมสืบสวนค้นพบหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งเกี่ยวข้องกับเหยื่อทั้งหมดของฟูเลอร์ ซึ่งมีจำนวน 101 ราย โดยล่าสุดพบหลักฐานว่า เขาชำเราศพเพิ่มเติมอีก 23 ราย

ฟูลเลอร์ โดนจำคุกเนื่องจากเขาลงมือทุบตีและรัดคอ เวนดี เนลล์ วัย 25 ปีและ แคโรไลน์ เพียร์ซ วัย 20 ปีจนถึงแก่ชีวิต ก่อนที่จะชำเราศพของทั้งสองในคนละเหตุการณ์ แต่เกิดขึ้นในเขตทันบริดจ์เวลส์ ปี 2530 เช่นกัน

เขายังบันทึกภาพวิดีโอของตัวเองระหว่างชำเราศพ ซึ่งในบรรดาเหยื่อทั้งหมดที่เขาชำเรามาตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ทำงานในโรงพยาบาล มีศพของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ, วัยรุ่นหญิงอายุ 16 ปี 2 ศพ และหญิงชราวัย 100 ปี

ฟูลเลอร์ โดนตำรวจจับกุมในเดือน ธ.ค. 2563 และได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตในเดือน ธ.ค. 2564 หลังจากยอมรับผิดข้อหาฆาตกรรมสองกระทง และความคิดข้อหาอื่น ๆ อีก  51 กระทงที่ศาลสูงเมดสโตน ซึ่งในบรรดาข้อหาเหล่านี้มีความผิดที่เกี่ยวข้องกับการชำเราศพในห้องดับจิต 78 ราย ระหว่างปี 2561-2563

ฟูลเลอร์ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีเหล่านี้ หลังจากที่พบความเกี่ยวพันของเขากับหนึ่งในคดีฆาตกรรมปริศนา 2 รายที่ใช้เวลาสืบสวนยาวนานที่สุดในอังกฤษเมื่อกว่า 30 ปีก่อน ระหว่างการสืบสวนคดีดังกล่าว มีการพบข้อมูลดีเอ็นเอของ ฟูลเลอร์ ซึ่งนำไปสู่การค้นพบหลักฐานเป็นบันทึกความวิปริตของเขาเกี่ยวกับการชำเราศพ

จากรายงานบันทึกคดี ทีมสืบสวนต้องสอบปากคำครอบครัวของผู้ตายมากกว่า 100 รายที่คาดว่าตกเป็นเหยื่อของ ฟูลเลอร์ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเขาปิดบังการกระทำความผิดจากสายตาคนอื่น ๆ ได้อย่างไร โดยต้องรอจนกว่าจะถึงปีหน้า จึงจะมีการเผยแพร่รายงานเบื้องต้น

ฟูลเลอร์ ซึ่งเคยแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้งโดนจับกุมเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2563 หลังจากที่มีการพบดีเอ็นเอของเขาในคดีฆาตกรรม ซึ่งหลังจากการสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบหลักฐานการก่อคดีชำเราศพของเขาซึ่งเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในรูปของภาพถ่ายและคลิปวิดีโอซึ่งบันทึกเหตุการณ์ระหว่างที่เขาชำเราศพของผู้หญิงและเด็กหญิงตลอดเวลายาวนานกว่า 13 ปีในห้องดับจิตของโรงพยาบาลเมดสโตนและทันบริดจ์เวลส์ที่เขาทำงานเป็นช่างไฟอาวุโส ตั้งแต่ปี 2532 โดยเขาจะรอให้เจ้าหน้าที่ประจำห้องดับจิตเลิกงานก่อน แล้วจึงเข้าไปก่อคดีในสถานที่เก็บตู้บรรจุศพ

เหยื่อของ ฟูลเลอร์ เป็นผู้ตายหลายช่วงอายุ มีทั้งเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีไปจนถึงหญิงชราอายุมากกว่า 85 ปี เจ้าหน้าที่อาศัยบันทึกของห้องดับจิตเทียบกับข้อมูลในบันทึกของ ฟูลเลอร์ เพื่อหาตัวเหยื่อ ในอุปกรณ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของเขานั้น มีภาพอนาจารของเด็ก ๆ ที่เขาดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมากถึง 4 ล้านภาพ

ตอนแรก ฟูลเลอร์ ไม่ยอมรับผิดในคดีฆาตกรรม แต่สุดท้ายเขาก็รับสารภาพ และในวันที่เขาโดนตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต ก็มีการระบุตัวตนของศพซึ่งโดนชำเราได้เป็นจำนวนมากถึง 81 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านี้ และได้มีการตั้งศูนย์รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมของคดีเหล่านี้

หลังจากการสารภาพเพิ่มเติมครั้งล่าสุดของ ฟูลเลอร์ ทำให้มีจำนวนศพที่โดนล่วงละเมิดได้เพิ่มเติมอีก 23 ศพ รวมเป็นทั้งหมด 101 ศพ โดยในจำนวนนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนยังสามารถระบุตัวตนได้เพียง 13 ราย เหลือศพที่ไม่สามารถระบุได้อีก 10 ราย และยังไม่มีหลักฐานว่าจะยังมีศพที่โดนล่วงละเมิดเพิ่มเติมอีกหรือไม่

แหล่งข่าว : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : Kent Police Department