พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องเจอปัญหาปวดหัวเรื่องการจัดโปรแกรมเตะสำหรับเกมลีกที่ถูกเลื่อนมาจากช่วงที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังผลการจับสลากฟุตบอลถ้วยยุโรป เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายทีมที่ต้องเจอกันนั้น ไม่เหลือช่องว่างให้ใส่คิวเตะได้อีกในช่วงท้ายของซีซั่นนี้

เกมลีกนัดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะเปิดบ้านรับมือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และเกมที่ เชลซี จะเล่นในบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีคิวต้องเตะไปตั้งแต่ช่วงที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคตเมื่อเดือนกันยายนนั้น ต้องถูกเลื่อนออกไป

อย่างไรก็ตาม จากผลการจับสลากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น “ไก่เดือยทอง” กับ “หงส์แดง” มีคิวเตะรอบ 16 ทีมสุดท้ายถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสัปดาห์เดียวกัน ซึ่งเป็นคนละสัปดาห์กับเกมของ “สิงห์สำอาง” และ “เรือใบสีฟ้า” ส่งผลให้คิวเตะที่ค้างอยู่ไม่มีช่องว่างให้ยัดโปรแกรมลงได้ และยิ่งหากทั้ง 4 ทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในถ้วยนี้ รวมถึงเข้ารอบลึก ๆ ฟุตบอลถ้วยในประเทศ ก็อาจทำให้เป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นในการวางโปรแกรมของทั้ง 2 คู่ เนื่องจากแทบไม่เหลือช่วงกลางสัปดาห์ไหนที่ว่างอีกแล้ว

ขณะเดียวกัน การที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบเป็นอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทำให้พวกเขาต้องลงเล่นในเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีก 2 นัดกับ บาร์เซโลนา ทำให้ยิ่งเป็นเรื่องยากมากขึ้นในการหาช่องวางยัดโปรแกรมลีกที่ตกค้างอีก 2 นัดกับ คริสตัล พาเลซ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด