ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยลีก จำกัด ยืนยัน จะไม่มีเกมทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.66 เนื่องจากต้องการให้การแข่งขันฟุตบอลลีกต่อเนื่อง หลังจากเพิ่งหยุดช่วงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ขณะเดียวกัน ช่วงฟีฟ่าเดย์ดังกล่าว ก็จะนำโปรแกรมฟุตบอลไทยลีกมาใส่ เพื่อเร่งให้ปิดฤดูกาลเร็วขึ้น จากเดิมจะปิดต้นเดือน พ.ค.66 มาเป็นปิด 22 เม.ย.66 มีเวลาเตรียมตัวก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ที่ฟุตบอลจะเริ่ม 28 เม.ย.66 การประชุมดังกล่าว มี นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกฯ นั่งหัวโต๊ะ

ก่อนหน้านี้ไม่นาน พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวอย่างดุดันในที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ว่า ฟุตบอลชายต้องได้เหรียญทอง มิเช่นนั้น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องออก

ทั้งนี้ หลังมีการประชุมและประกาศแนวทางดังกล่าวออกมาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีหลายสโมสรออกมาคัดค้าน

ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ได้แจ้งฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย ประสาน บริษัท ไทยลีก จำกัด หารือสโมสรสมาชิก ทบทวนเรื่องการปรับตารางการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ พร้อมขอสโมสรร่วมให้ความเห็นและการตัดสินใจ

“ก่อนอื่นทางสมาคมฯ ขอแสดงจุดยืนว่าเราเคารพและฟังความคิดเห็นของสโมสรสมาชิกเสมอ และได้รับทราบถึงความต้องการของสโมสร สำหรับเรื่องโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเลกที่ 2 อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกิดขึ้นแล้ว ในฐานะนายกสมาคมฯ ก็พร้อมที่จะทำให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด”

“ผมได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย ของสมาคมฯ ประสานไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้นำเรื่องดังกล่าวกลับมาทบทวน ร่วมกับสโมสรสมาชิก โดยให้ทุกสโมสรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งฟุตบอลลีกอาชีพ และเป้าหมายในรายการต่างๆ ของทีมชาติไทยในระดับต่างๆ”

“ผมขอย้ำเสมอว่า สโมสรสมาชิกทุกสโมสร เป็นแรงผลักดันสำคัญในการพาให้วงการฟุตบอลไทยเดินไปข้างหน้า และการพัฒนาฟุตบอลไทย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผมหรือแค่สมาคมฯ แต่เราต้องอาศัยความร่วมมือและเข้าใจกันจากทุกภาคส่วน”