เรียกได้ว่าทำเอาชาวเน็ตบนโลกออนไลน์จำนวนมากให้ความสนใจ และต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงกลุ่มเฟซบุ๊ก “กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ” ภายหลังที่เจ้าของโพสต์ได้เล่าเรื่องราวที่เธอสั่งซื้อ “ส้มตำ” ผ่านทางแอพออนไลน์

โดยเธอนั้นได้สั่งเมนู “ส้มตำโคราช” จากร้านหนึ่งผ่านแอพ ซึ่งในนั้นมีตัวเลือกว่า ปู/ไม่ปู เธอจึงเลือกแบบใส่ปูไป แต่กลับได้รับโน้ตจากทางร้านมาพร้อมอาหาร ซึ่งทางร้านเขียนมาว่า “ตำโคราช (ปู+ปลาร้า+ไทย) แต่คุณสั่งตำโคราชปู ก็เท่ากับคุณสั่งตำไทย+ปู”

ทำให้เธอถึงกับงงทันทีหลังจากได้รับอาหาร และได้มาโพสต์ขอคำอธิบายจากในกลุ่ม โดยระบุข้อความว่า “จะเรียกว่ามาขอกำลังใจหรือมาขอคำอธิบายก็ได้ค่ะ เรากดสั่งตำโคราช แล้วในตัวเลือกมันมีให้เลือกปู ไม่ปู เราก็เลือกปูไป พอส้มตำมาส่ง เราได้รับโน้ตแผ่นนี้มาด้วย เลยยังงงอยู่ว่าเราสั่งผิดหรอคะ?”

seg_vivi

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ตำโคราช คือ ตำไทย+ปลาร้าปู จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ มันไม่ใช่ตำไทย แม่ค้าแยกประเภทตำไม่ออกแบบนี้ไม่น่าเปิดร้านนะคะ, สั่งตำโคราชใส่ปูมันจะเท่ากับตำไทยใส่ปูได้ยังไง ฉันงง, แล้วร้านจะมีให้เลือก ปู ไม่ปู เพื่อ, สั่งตำโคราช+ปู ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกะตำไทยเลย, แม่ค้างงอะไรก่อน ตำโคราชใส่ปู มันจะเป็นตำไทยปูได้ไง..