กรณีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเครือญาติของแพทย์หญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครศรีธรรมราช จนกลายเป็นที่สิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมรวมทั้งมีการตำหนิเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ส.ค.นพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า กรณีแพทย์หญิงโรงพยาบาลนบพิตำ ได้พามารดาและพี่สาวมาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่จะฉีดให้เฉพาะแพทย์และบุคลากรด่านหน้าจริง โดยตามปกติแพทย์หญิงคนดังกล่าวเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างดีเยี่ยม น้องเขาเป็นคนดี แต่เนื่องจากว่าความสำนึกในความกตัญญู ทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาดไป ในช่วงเสี้ยววินาที และเกิดผลกระทบที่ใหญ่หลวงขึ้นได้  ซึ่งได้เรียนนายแพทย์สาธารณสุขไปแล้วว่า เป็นวัคซีนโด๊สที่  7 ซึ่งตามปกติวัคซีน 1 ขวดมี  6 โด๊ส ในส่วนที่เหลืออยู่จะขอไปให้กับบุคคลอื่น แต่อาจจะไม่ได้มีการสื่อสารที่ถูกต้อง ในการนำไปให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ด่านหน้า

“ผมขอยืนยันและจะใช้มาตรการในการให้วัคซีนไฟเซอร์ ต่อไปจะให้เฉพาะบุคลากรด่านหน้าเท่านั้น ให้เป็นไปตามคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอตามมาตรการของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัดและถูกต้อง จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกที่รพ.นบพิตำ และใน สสจ.นครศรีธรรมราช ผมฐานะผอ.รพ.นบพิตำ ต้องขอโทษและขออภัยทีมงานและบุคลากรทุกๆ ท่านด้วย”ผอ.รพ.นบพิตำ กลา่ว