เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกอบพิธีสมรสพระราชทาน ระหว่าง “กมลนันท์ เจียรวนนท์” และ “ชานันท์ โสภณพนิช” ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ นั้น

สำหรับชีวิตของคู่บ่าวสาวนั้นต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะนอกจากที่ทางฝ่ายเจ้าบ่าวอย่าง “นันท์-ชานันท์ โสภณพนิช” เป็นบุตรชายคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 5 คนของ “ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ที่มีติดชื่อเป็นอภิมหาเศรษฐี อันดับที่ 32 ในการจัดอันดับของฟอร์บส์ ประจำปี 2564 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 36,100 ล้านบาทแล้วนั้น

ทางด้านการศึกษา “นันท์ ชานันท์” ยังจบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐ ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์อยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งระดับพนักงาน เรียกว่าครอบครัว “โสภณพนิช” จะเหมือนกับตระกูลเจ้าสัวเมืองไทยหลายตระกูล ที่จะสอนให้ทายาทของตนเองได้เรียนรู้งานจากระดับล่าง ค่อยๆไปสู่ระดับบนจนเป็นผู้บริหาร

ส่วนทางด้านเจ้าสาว ก็มีดีกรีสุดปังไม่แพ้กัน เพราะ “ฟ่ง-กมลนันท์ เจียรวนนท์” นั้น เป็นลูกสาวคนเก่งคนที่ 2 ของ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (เครือซีพี) ซึ่งพี่น้องเจียรวนนท์ มีชื่อติดเป็นอันดับ 1 อภิมหาเศรษฐีไทยของฟอร์บส์ ประจำปี 2564 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 9 แสนล้านบาท

ปัจจุบัน “กมลนันท์” เป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children นอกจากนี้ยังเคยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชน บนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ไอร์แลนด์ เป็นครั้งแรก โดยนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ

รวมทั้งร่วมเวที One Young World 2015 ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2558 ซึ่งออกมานำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้ผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และร่วมเวที One Young World 2018 ที่เนเธอร์แลนด์ ได้สะท้อนปัญหาเด็กไร้สัญชาติ…