เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งมีหญิงคลอดลูกภายในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ถนนแจังวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณภายในห้องน้ำหญิง ห้องที่ 1 พบ น.ส.โยธาการณ์ (สงวนนามสกุล) สาวท้องแก่ร้องครวญครางปวดท้องใกล้คลอดอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งจึงได้ช่วยเหลือทำคลอดใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพชลประทานปากเกร็ดมารับแม่และทารกเพศหญิงที่เพิ่งคลอดนำส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด โดยทั้งแม่และลูกปลอดภัยดี

ด้านสิบโทรัตนพล สามีของ น.ส.โยธาการณ์ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับจากค่ายทหารและพาภรรยาไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล ซึ่งครั้งนี้เป็นการตรวจครรภ์ครั้งที่ 3 แพทย์บอกว่าแม่และลูกในครรภ์ปกติดี ระหว่างขับรถเดินทางกลับบ้านภรรยามีอาการปวดท้องและท้องแข็งกลางทางตนจึงได้แวะปั๊มเพราะมีน้ำคล่ำแตกก่อนจะพาภรรยาเข้าไปในห้องน้ำ และรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจากนั้นลูกก็คลอดออกมาตามที่เห็น โชคดีที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

ขณะที่ประชาชนซึ่งผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวเมื่อรู้ข่าวแม่คลอดลูกในห้องน้ำปั๊มน้ำมันและกำลังจะถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลโดยรถกู้ชีพจึงรีบมาดูหมายเลขทะเบียนรถกู้ชีพ กษ 8531 นนทบุรี ก่อนจะตีเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปซื้้อหวยเสี่ยงดวงกันงวดนี้