จากกรณีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย อย่างเป็นทางการ โดยระบุเหตุผลว่า เป็นเพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัว อันเกิดจากการทำงานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด และเวลาในการดูแลครอบครัวอย่างจำกัด ทำให้หลายฝ่ายทั้งข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งชาวเน็ตต่างพากันแห่วิงวอนขอทบทวนใหม่ เพราะเสียดายคนดีเป็นที่รัก ขณะที่หลายฝ่ายเคารพการตัดสินใจ เนื่องจากเห็นว่า เหนื่อยมากแล้ว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

แห่ค้าน ‘ผู้ว่าฯปู’ ลาออก เสียดายคนดี ภรรยาเผยเคารพการตัดสินใจ

“ผู้ว่าฯปู”ยื่นหนังสือลาออกจากผวจ.สมุทรสาครแล้ว ระบุมีปัญหาสุขภาพ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่ศาลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องการยื่นหนังสือลาออกจากราชการเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) นายวีระศักดิ์ กล่าว “อย่าให้ความสำคัญเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเรื่องปัญหาสุขภาพส่วนตัว อย่าไปคิดมาก” ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ถ้ามีการย้ายไปจังหวัดที่เหมาะสม ยังยืนยันว่าจะลาออกอยู่หรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า “ยังไม่เกิด ให้มันเกิดก่อน ไว้ค่อยคิดกัน พยายามทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ถ้าเห็นว่าเรายังเป็นประโยชน์ต่อราชการได้ ย้ำว่าเป็นประโยชน์ ค่อยว่ากัน”

นายวีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ เอาเรื่องการวางเป้าหมายว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อใน จ.สมุทรสาคร ลดน้อยลงไปดีกว่า และอยากจะบอกพี่น้องชาวสมุทรสาครว่า ตนยังไม่เหนื่อย ไม่ท้อกับเรื่องงาน ตามที่มีสื่อบางสื่อเสนอว่า ตนมีความท้อกับเรื่องงาน เป็นเรื่องสุขภาพส่วนตัว แต่เรื่องการแก้ไขปัญหาของสมุทรสาครนั้น แม้ว่าจะยังมีตัวเลขที่สูงอยู่ แต่ก็ไม่ได้ท้อในการหาทางแก้ไข คิดว่ามาถูกทางกันแล้วและจะมีการประชุมเพื่อหาเป้าหมายที่ท้าทายในการแก้ไขปัญหาว่าจะทำให้ตัวเลขลดลงอย่างไร

“ขอให้ชาวสมุทรสาครอย่าท้อ แม้พวกเราจะเหนื่อยแต่ก็ไม่ท้อ และแม้ผมจะลาออกแล้วแต่ก็ยังมีเวลาทำงานได้เยอะอยู่ ขอให้ทุกคนอย่าท้อ” นายวีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย.