เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ที่เธอพักอยู่หอพักแห่งหนึ่ง โดยทางหอพักได้คิดค่าเหมาจ่ายค่าน้ำ 150 บาทต่อเดือน จึงทำให้เธอเปิดน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 7 วันต่อสัปดาห์ หรือเรียกได้ว่าเปิดน้ำทุกวันเลยว่าได้ ซึ่งเธอได้ระบุข้อความในคลิปวิดีโอด้วยว่า “เมื่อที่หอเหมาจ่ายค่าน้ำ 150 me : เปิดน้ำ 24/7”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งสอบถามกันอย่างหลากหลาย อาทิ เพราะอะไรถึงทำแบบนี้คะ ไล่อ่านคอมเมนต์บอกมีปัญหากับหอ เล่าหน่อยค่ะอยากรู้มาก, ทำไมไม่ซื้อถังเก็บน้ำไว้หรอคะ ไว้เก็บน้ำอาบ เวลาเปิดแล้วน้ำไหลมาไม่ถึงห้อง จะได้ไม่เปลืองด้วย, ทางแก้มีอีกเยอะ แต่เลือกที่จะละลายทิ้งเปล่าประโยชน์, ทำไมไมย้ายหอ, เราแนะนำเอาถังมารองน้ำไว้ใช้น่าจะดีกว่าเปิดทิ้งนะ, คิดแบบนี้จริงๆหรอ, เราว่าการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือย้ายหอค่ะ หรือไม่ก็ซื้อถังน้ำใบใหญ่ๆมารองน้ำดีกว่านะคะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุที่กระทำดังกล่าว เจ้าของคลิปได้ออกมาชี้แจ้งว่า “เราต้องเปิดน้ำ 24 ชม. เพราะไม่งั้นจะใช้น้ำต้องรอและนานมากๆ ที่เห็นในคลิปน้ำไหลตลอดเพราะมันขึ้นมาห้องเราตลอด ปกติถ้าไม่เปิด น้ำจะมาๆ หยุดๆ เราเคยจับเวลา มา 20 วิ หยุด 1 นาทีกว่าๆ เราอดทนมาตลอด 3 เดือน เพิ่งค้นพบว่าถ้าเปิดน้ำตลอดจะสามารถใช้น้ำได้ปกติ แต่ก็มีหยุดบ้าง แต่ก็ดีว่าไม่ได้เปิดตลอดเวลา”

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าของคลิปอธิบายก็ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่อเนื่อง อาทิ แล้วการปล่อยน้ำทิ้งมันแก้ปัญหายังไง อยากรู้จัง, หอผมก็มาๆหยุดๆ ผมก็ไม่เคยเปิดทิ้งนะครับ แค่หาถังมารองเอง, เปิดน้ำทิ้ง แก้ปัญหาได้เหรอคะ, ทางแก้ง่ายๆและรวดเร็วที่สุดคือ ซื้อถังใส่น้ำไว้ค่ะ, อันนี้คิดว่าคือเหตุผลที่อธิบายแล้วจะสบายใจขึ้นเหรอคะ เรียนเกี่ยวกับพลังงานจริงรึป่าว อยากเฟียสแต่แฟบ, เปิดน้ำทิ้งก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรป่ะครับ แนะนำเอาถังมารองน้ำไว้ใช้ดีกว่ามั้ย เราว่าคุณน่าจะต้องหาอะไรมารองน้ำไว้ใช้นะ มากกว่าการที่เปิดทิ้งไว้แบบนั้นทั้งวัน สิ่งที่ทำตอนนี้เหมือนไม่ใช่การแก้ปัญหาอะ เราอ่านแล้วก็ยัง ห้ะ! อยู่ดี..