จากกรณี น.ส.ติ๊ก อายุ 43 ปี แม่ค้าตลาดนัดชาว จ.นครสวรรค์ ถูก ส.ต.ต.เอ มาตีสนิทหลอกว่าเป็นตำรวจระดับสารวัตร ยศ พ.ต.ต. จนหลงเชื่อ ยอมอยู่กินด้วยกันอย่างฉันสามีภรรยา แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนมานานกว่า 9 เดือน แต่สุดท้าย ความจริงมาถูกเปิดเผย เมื่อ น.ส.ติ๊ก ท้อง กลับถูก ส.ต.ต.เอ ไม่รับผิดชอบเป็นพ่อของเด็ก แถมยังใช้เงิน 50,000 บาท ให้ น.ส.ติ๊ก ไปทำแท้ง จนตัวฝ่ายสาวเกิดความสงสัย ก่อนจะมีการสืบตรวจสอบประวัติจนพบว่า คนที่หลงรักมานานเกือบปี เป็นแค่นายสิบตำรวจไม่ได้เป็นสารวัตรตามที่มีการอวดอ้างแต่อย่างใด แถมยังถูกสูบเงิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. น.ส.ติ๊ก ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อแจ้งความเอาผิดนายสิบตำรวจจอมหลอกลวงนายนี้ ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ใช้ยศตำแหน่ง หลอกให้หลงเชื่อ จนตกหลุมพรางให้เสียทรัพย์ โดยมี พ.ต.ท.กันตินันท์ รุ่งฉัตร รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ รับเรื่องร้องทุกข์ จากนั้น น.ส.ติ๊ก จึงเดินทางไปร้องเรียนกับทาง พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ซึ่งมีการพูดคุยกันกว่า 30 นาที

สาวช้ำถูกส.ต.ต.ปลอมยศอ้างเป็นพ.ต.ต. หลอกคบจนท้องแถมไม่รับกลับให้ทำแท้ง

จากนั้นได้เปิดเผยว่า เรื่องที่ตนเองตั้งครรภ์กับ ส.ต.ต.เอ ตนได้ไปเอาลูกออกจากท้องแล้ว หลังจากที่ ส.ต.ต.เอ ได้ให้เงินจำนวน 50,000 บาท ไปทำแท้ง โดยที่ตนยอมรับเงินนั้น เนื่องจากมองไม่เห็นหนทางอนาคต เพราะ ส.ต.ต.เอ บอกกับตนว่า ไม่รับจะรับผิดชอบเลี้ยงดูท่าเดียว และเขายังมีภาระรับผิดชอบอีกหลายอย่าง ประกอบกับ ตนเองก็ยังมีภาระรับผิดชอบในหลายๆ เรื่องด้วยเช่นกัน จึงได้ยอมรับเงินไปทำแท้งเพื่อเอาลูกออก ก่อนจะมาไล่สืบสาวเพื่อเอาเรื่อง ส.ต.ต.เอ ในการเอาผิด ส่วนจะเอายังไงต่อหลังจากนี้ ขอตนเองเดินทางไปออกรายการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกับทีวีช่องหนึ่ง ก่อนจะมีการเดินเรื่องต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับข้อมูลทั้งหมดจาก น.ส.ติ๊ก แล้ว และจากการตรวจสอบ ไม่พบว่า ส.ต.ต.รายนี้ อยู่ในสังกัด ภ.จว.นครสวรรค์ เพียงแต่อยู่และมีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขตเมืองนครสวรรค์เท่านั้น ซึ่งในเรื่องวินัย ก็ต้องให้เจ้าตัวไปดำเนินการร้องเรียนยังต้นสังกัดของ ส.ต.ต. ส่วนคดีอาญาได้มอบหมายให้ทาง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ รับเรื่องไปดำเนินการต่อยืนยันว่า เรื่องนี้ ทางตำรวจ มี พ.ร.บ.ของหน่วยงาน ในการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา หากมีความผิดจริงได้อยู่แล้ว