ศึกมวยสากลเยาวชน ชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก ปี 2022 (IBA Youth Men’s & Women’s World Championships 2022) ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย.นี้ ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักมวยเยาวชนชาย-หญิงเข้าร่วมแข่งขัน 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 5 รุ่น โดยมี พ.อ.ธง ทวีคูณ เป็นหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช อ.เพิก พึ่งปัญญา, จ.ส.อ.นราวุธ ปลีนารัมย์, สรศักดิ์ อิ่มสมบูรณ์ และ ร.ต.ต.ธารทิพย์ วรรณพรม 

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 23 พ.ย. มีนักชกไทยขึ้นสังเวียนในรอบรองชนะเลิศ 2 รุ่น คือ รุ่น 54 กก.หญิง กมลชนก ชูประดิษฐ์ พบ คริสโซวาเลนทู เคาต์ ซอคริสทู นักชกสาวเยอรมนี ผลปรากฏว่า กมลชนก เสียเปรียบเรื่องรูปร่างและแรงปะทะ ทำให้ต่อยไม่ได้ตามแผน และเพียงแค่ยกที่สอง นักชกสาวไทย พยายามเดินหน้าออกอาวุธแต่สุดท้ายพลาดโดนหมัดของนักชกเมืองเบียร์หลายที ทำให้กรรมการต้องยุติการชกเพียงแค่นี้ ส่งผลให้กมลชนกแพ้อาร์เอสซี ในยกที่ 2 จอดป้ายแค่รอบตัดเชือก ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

ขณะที่ รุ่น 51 กก. วัชรกร จันทร์ศร ดีกรีแชมป์เยาวชนประเทศปีล่าสุด พบ เอริ โบลินา นักชกเม็กซิโก ผลปรากฏว่า วชรกร พยายามอย่างมากในการเดินเข้าหาและปล่อยหมัดรบกวนใบหน้าและลำตัวของโบลินา แต่ยิ่งเดินเข้าหาก็ยิ่งโดนหมัด ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ โบลินา ที่ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ทำให้ วชรกร ได้เหรียญทองแดงปลอบใจอีกคน

ด้าน อ.เพิก สตาฟฟ์โค้ชเยาวชนทีมชาติไทย เผยว่า พอใจผลงานของนักชกเยาวชนชาย-หญิงของไทย ที่ทำผลงานได้ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะนักชกรายการนี้ฝีมือดีทั้งนั้น เพราะมาจากหลายประเทศทั่วโลก นักมวยเยาวชนทีมชาติไทยได้ประสบการณ์อย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่คอยสนับสนุนและส่งนักมวยทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นยุวชน-เยาวชน และประชาชน เข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง สตาฟฟ์โค้ชจะนำข้อบกพร่องไปแก้ไขเพื่อพัฒนานักมวยเยาวชนทีมชาติไทยต่อไป.