เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 แห่งเกาะอังกฤษ ปฏิเสธโอกาสในการเข้าไปซื้อทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เนื่องจากอยากได้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า

แรตคลิฟฟ์ มีข่าวว่าจะเข้าไปซื้อ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ้าของสโมสร ประกาศว่าพร้อมขายทีมอยู่ทั้งคู่ และก่อนหน้านี้ เขายังเคยยื่นข้อเสนอ 4,250 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อ เชลซี มาแล้ว เมื่อช่วงต้นปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ล่าสุด “ฟุต แมร์กาโต” สื่อของฝรั่งเศส รายงานว่า โกลด์แมน แซคส์ ธนาคารของสหรัฐ ซึ่งได้รับมอบหมายจากเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีมลิเวอร์พูล ให้เข้ามาดูแล และหานักลงทุนมาซื้อสโมสร ได้ติดต่อไปยัง แรตคลิฟฟ์ เพื่อเสนอขายทีมหงส์แดงให้ แต่ว่าถูกปฏิเสธไป ด้วยเหตุผลเพราะว่า เขากำลังจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด

สำหรับ แรตคลิฟฟ์ วัย 70 ปี เป็นเจ้าของ “INEOS” บริษัทเกี่ยวกับเคมียักษ์ใหญ่ และคาดว่ามีทรัพย์สินราว 11,200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 470,400 ล้านบาท) โดยเชื่อว่าทีมที่เขาเชียร์คือ แมนฯ ยูไนเต็ด และเคยแสดงความสนใจจะซื้อมาแล้ว เมื่อเดือน ส.ค. ปีก่อน แต่ขณะเดียวกัน เขาก็มีตั๋วปีของทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี อยู่ด้วยเช่นกัน.