กำลังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อโซเชียลแห่แชร์ภาพห้องเรียน โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ที่มีการตกแต่งห้องเป็นสไตล์คาเฟ่ ผสมความเป็นมินิมอล ผิดไปจากห้องเรียนเดิม ๆ

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kap Jukkawad เป็นคุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ของโรงเรียนแห่งนี้ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ‘90% สำหรับห้องเรียนในฝันของผม ขอบคุณผู้บริหาร ครูในหมวด และเพื่อนร่วมหมวดที่สนับสนุนแนวคิดที่แตกต่าง ขอบคุณคำชมจาก นักเรียน และหวังว่าพวกหนูจะรักษาไว้ ไม่ขีดเขียนให้มันพังนะลูก’

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ ได้อัพเดทความคืบหน้าอีกครั้ง โดยเป็นผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับข้อความระบุว่า ‘ไม่คิดว่าจะมีคนชอบเยอะขนาดนี้ ต้องบอกเลยว่าโครงการนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่มีผู้บริหารที่ดีและใจกว้าง ผมขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุน ขอบคุณหัวหน้าหมวด ที่เป็นผู้ผลักดันโครงการ

ขอบคุณทุกคนในหมวดคณิตศาสตร์ที่ส่งเสริมแนวคิด ขอบคุณครูและนักเรียนที่ช่วยทาสีถึงแม้จะกวนบ้างก็เหอะ ขอบคุณเพื่อนที่แนะนำแนวทางการจัด สุดท้ายนี้ถ้าเด็ก ๆ ที่ใช้ห้องเห็นโพสต์ ช่วยกันรักษานะครับ อย่าทำลาย อย่าขีดเขียนอะไรลงไป จะได้ใช้ไปนาน ๆ’

ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาชื่นชมถึงแนวคิดและไอเดียของคุณครูเจ้าของผลงาน ที่ใส่ใจสภาพแวดล้อมและจัดสรรบรรยากาศในการเรียนการสอนให้น่าเรียนยิ่งขึ้น ขณะที่ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า เป็นบรรยากาศที่เห็นแล้วอยากเข้าไปนั่งเรียนด้วยเลยจริง ๆ ..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Kap Jukkawad