เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายณัฐวัฒน์ หรือ อู๊ด วโรดมย์กร อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 42/2565 ลงวันที่ 18 ม.ค. 2565 ข้อหา “ปลอมปนอาหารยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดๆ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาหาร” ได้ที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ตร.บุกรวบเจ้าของสูตร’ลีน’ ได้เอกสารเด็ดมั่นใจเอาผิดได้

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 มีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ ลีน (LYN) ไปรับประทานเพื่อลดน้ำหนักตามที่มีการโฆษณากล่าวอ้าง ก่อนเกิดอาการข้างเคียงอย่างรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตรวม 4 คน จนกลายเป็นข่าวคึกโครมและมีการตรวจสอบพบสาร
สารไซบูทรามีนไฮโดรคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหาร และสารไบซาโคดิล มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ซึ่งเป็นสารต้องห้ามอันตรายอยู่ในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นำมาสู่การจับกุมนายณัฐวัฒน์หนึ่งในผู้บริหารบริษัทที่ผลิตอาหารเสริมลีนพร้อมตัวแทนจำหน่ายมาดำเนินคดี แต่ระหว่างคดีเข้าสู่ชั้นศาลและนายณัฐวัฒน์ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกลับมีพฤติกรรมหลบหนีคดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบแอบกบดานอยู่ที่คอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ผู้บริหารฯ อีกคนซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2564 เป็นคนรับผิดชอบการผลิตอาหารเสริม และเหตุที่ไม่ไปฟังคำพิพากษาของศาล เพราะช่วงนั้นเชื้อโควิดกำลังแพร่ระบาดและมีปัญหาสุขภาพ นำตัวส่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.