เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.เพจเฟซบุ๊ก“พี่อิ๋ว ปรเมษฐ”  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “กรีดยางหัวค่ำเจอดีแล้วพี่น้อง อากาศหนาวมันเริ่มออกหากิน ไลน์สดบ่ทัน” ทำให้มีคนมาสอบถามว่าเจออะไร ด้วยความอยากรู้กัน หลังจากนั้นผ่านมาประมาณอีกครึ่งชั่วโมง ผู้ใช้บัญชีเฟชบุ๊คดังกล่าวได้ทำการไลฟ์สดมีความยาววีดีโอ 2.38 นาที พร้อมบรรยายในไลฟ์ว่า ”พี่น้องเจอไฟอีกแล้วๆ มี 3 ดวงมาอีกแล้ว เร็วๆล่องลอยเหนือสวนยาง ระวังไลฟ์สดพยายามเดินเข้าไปหาไฟดวงประหลาด ระหว่างนั้นก็เห็นดวงไฟลอยขึ้นมาอีก 2 ดวง รวมทั้ง 5 ดวง ลักษณะลอยตามกัน ทั้งนี้เจ้าตัวยังบอกพิกัดว่าสวนยางใกล้โรงพัก โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ว่าไฟอะไร”

จากการสอบถาม น.ส.ปรเมษฐ์ ผู้ถ่ายคลิปทราบว่า ได้ถ่ายคลิปไว้ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 14 ธ.ค.) ตอนออกมากรีดยาง และสังเกตเห็นดวงไฟประหลาดดังกล่าว  ได้ลอยอยู่บริเวณเหนือต้นยางของตนอยู่หลายดวง ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้และโพสต์ และต่อมาก็มีคนมาบอกว่าอาจเป็นโคมไฟที่มีคนจุดขึ้น แต่ส่วนคิดว่าเป็นพวกผีกระสือผีโพง เพราะเห็นแสงไฟประหลาดเหล่านี้เกิดขึ้นทุกปี ช่วงท้ายปีจนถึงต้นปี เห็นแบบนี้แทบทุกปีตั้งแต่เด็กจนโต  ซึ่งขณะที่กำลังกรีดยางไปเรื่อยๆ ในช่วงเวลา 5 ทุ่มกว่าๆ เห็นแสงไฟสีแดงส้มๆ อยู่บริเวณข้างป่ายาง  คิดว่าเป็นแสงไฟจากไฟฉายบนศีรษะของพี่สาว ก็ไม่คิดอะไรคิดว่าพี่สาวคงมาถึงสวนยางแล้ว  จึงกรีดยางไปเรื่อยๆจนหันไปอีกทีแสงไฟนั้นก็ลอยมาอยู่ตรงกลางสวนยาง ตนก็คิดว่าพี่สาวเดินไล่กรีดยางมาจนใกล้ถึงกับตนแล้ว

จากนั้นตนจึงขึ้นไปนอนและคิดว่าเดี๋ยวพี่สาวคงกรีดยางจนสุดสวน กระทั่งช่วงเช้ามืดตนได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์จึงลุกขึ้นตื่น แต่ก็ไม่พบพี่สาว จึงลงไปดูที่สวนยางก็พบว่าที่สวนยางไม่มีรอยกรีดยาง จึงเชื่อว่าดวงไฟดังกล่าวเป็นของผีโพง ผีกระสือ ซึ่งตนเองมักจะเห็นดวงไฟนั้นตกมาที่จอมปลวกท้ายสวนยาง เชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับแน่นอน เพราะตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายก็เล่าต่อกันมาเช่นนี้ว่า เป็นของคนเล่นของบ้างปล่อยของบ้าง

ขอบคุณเพจ พี่อิ๋ว ปรเมษฐ