เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนสุดดราม่า สำหรับที่พักรีสอร์ทบน สะปัน-บ่อเกลือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต จ.น่าน ที่มีวิวสวยหลักล้าน แต่กลับเกิดกระแสวิจารณ์สนั่น เมื่อหนุ่มนักท่องเที่ยวรายหนึ่งออกมาเขียนรีวิวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าประสบการณ์การเข้าพักแต่โดนผู้ดูแลรีสอร์ทชี้หน้าด่าด้วยเหตุผล หิ้วหมูกระทะจากข้างนอกเข้ามาทาน ทั้งที่ได้ติดต่อขออนุญาตกับทางแอดมินเพจรีสอร์ทแล้ว เเต่เมื่อนำมาทานกลับถูกต่อว่าหนัก จนต้องเรียกตำรวจเคลียร์

โดยเจ้าของเรื่องราวเล่าว่า “สวัสดีครับ วันนี้ผมจะขอรีวิวเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอกับตัวเองเมื่อ 20.00 น. วันที่ 16/12/65 ที่สะปันแห่งหนึ่ง เนื่องจากเราเป็นคน จ.น่าน ที่มีเพื่อนๆ มาเที่ยวน่านครั้งแรก เราเลยเป็นคนพามาเที่ยวเพราะบ้านเราสวยมาก บรรยากาศดี เพื่อนได้จองที่พักไว้ 2 หลัง หลังละ 1,500 และ 1,200 บาท ก่อนเข้าพักทางที่พักได้แจ้งกฎชัดเจนว่าห้ามนำอาหารจากข้างนอกมาทาน เราก็ได้สั่งอาหารก่อน 17.00 นง ตามกฎทางที่พัก เราสั่งหมูกระทะชุดละ 499 สำหรับ 2 ท่าน และเพิ่มชุดเสริมอีก 1 ชุดกลัวไม่อิ่ม พอถึงเวลาที่พักก็เอามาส่งตามปกติ เรากินไปซักพัก พวกเราเริ่มคุยกันว่ามันไม่พอ เลยขออนุญาตแอดมินว่าสั่งเพิ่มได้มั่ย ทางแอดมินตอนแรกไม่ยอม เราก็เลยถามตามตรงๆว่า เรามาไกลมากไม่อิ่มแล้วไม่อนุญาตให้ซื้อข้างนอกมากินแล้วเราหิวจะให้ไปหาซื้อที่ไหน (ขับรถมาไกลมากเราอยากนั่งกินแบบชิลชิลเก็บบรรยากาศพักผ่อนก้อนไปทำงานต่อ) พอแอดมินอนุญาตเราก็สั่งหมูกระทะมาเพิ่ม 1 ชุดจากข้างนอก

ทีนี้พอผู้ดูแลมาเจอมาชี้หน้าว่าพวกเราว่าที่พักห้ามสั่งอาหารเข้ามา คุณสั่งอาหารเข้ามาแบบนี้ผมเสียเปรียบมั้ย เพราะคุณมาใช้แก๊สกระป๋องของที่พัก เตาของที่พัก เราก็พยายามชี้แจงว่าเราได้ขออนุญาตและทักบอกแอดมินแล้ว ผู้ดูแลบอกว่าตอนนั้นที่แอดมินโทรฯ มาผมไม่ได้รับสาย ไม่รู้ว่าจะสั่งหมูกระทะมา เราก็ชี้แจงว่าเรามาครั้งแรก คุณควรจะกลับไปคุยกับแอดมินคุณก่อนมั้ยก่อนที่จะมาต่อว่าลูกค้าว่า เราได้ขออนุญาตก่อนสั่งเข้ามาแล้ว แต่เขาก็ไม่เข้าใจ ตอนนั้นกลัวมากๆ เราเลยแจ้งให้ตำรวจมาเคลียร์

และพวกเรา 3 คนต้องออกจากที่พักมาตอน 21.50 น. เพื่อมาหาที่นอนใหม่ เพราะเรื่องหมูกระทะ และยอมเสียค่าที่พัก พวกเราขอแค่ความเห็นใจคือมันมืดมากแล้วไม่ให้เราสั่งอาหารเข้ามาทาน ที่พักก็ควรจะซัพพอร์ตให้สมกับราคาที่ลูกค้าจ่าย นั่งเครื่องบินมาตั้งไกล ขับรถมา 10 ชั่วโมง เพื่อให้เรามาอดข้าวเพื่อรอพรุ่งนี้เช้า #เสียความรู้สึกมาก #การบริการแย่ห่วยแตกสุดๆ #ถ้าที่พักมาเห็นควรจะอบรมพนักงานดูแลให้บริการดีกว่านี้ ถ้ารับฟังข้อตำหนิของลูกค้าไม่ได้ ไม่สมควรมาทำงานบริการ เพราะเราก็ค้าขายไม่เคยทำกับลูกค้าแบบนี้เลย #ขอบคุณตำรวจสภบ่อเกลือที่มาไกล่เกลี่ยให้นะครับ”

นอกจากนี้เขายังได้แนบห้องแชตที่ได้พูดคุยกับทางแอดมิน เรื่องการซื้อหมูกระทะอีกด้วย พร้อมด้วยคลิปขณะที่มีการเจรจากับทางตำรวจ หลังจากมีปากเสียงกัน โดยผู้ดูแลก็ยังยืนยันว่าเป็นกฎและทางเขาเสียเปรียบที่ลูกค้าใช้เตาและแก๊สกระป๋อง แต่กลับซื้อที่อื่นมาทาน

ภายหลังที่โพสต์ข้อความออกไป ชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาติการกระทำของทางรีสอร์ทหนักหน่วง โดยส่วนใหญ่มองว่าผู้ดูแลไร้น้ำใจ ทั้งที่นักท่องเที่ยวก็ได้ซื้อของกินจากทางรีสอร์ทแล้ว แต่ทานไม่อิ่มและมืดมากแล้วน่าจะอะลุ่มอล่วยกันบ้าง นอกจากนี้บางคนก็ออกความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ควรให้ใจลูกค้านี้อาจเป็นโอกาสทองที่สามารถซื้อใจลูกค้าให้มาต่อได้…

คลิก : เพื่อชมคลิป