เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นายนนท์ รุจิรวงศ์ ผอ.ฝ่ายขายและจัดจำหน่าย นสพ.เดลินิวส์-เดลินิวส์ออนไลน์ นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา และรองบก.บริหาร นายนพปฎล รัตนพันธ์ ผู้ช่วย บก.บริหาร และหัวหน้าข่าวอาชญากรรมและชุมชนเมือง นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ ผู้ช่วยบก.บริหาร และบก.ข่าวออนไลน์ เป็นตัวแทนคณะผู้บริหารและพนักงาน นสพ.เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ เข้าร่วมถวายพระพร บริเวณหน้าพระรูป สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

รวมทั้งคณะบุคคลต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ยังคงเดินทางมาถวายแจกันดอกไม้สีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ บริเวณหน้าพระรูป สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร ตลอดทั้งวันคลาคล่ำไปด้วยพสกนิกรจากทั่วสารทิศที่ใช้โอกาสในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พร้อมใจเดินทางมาแสดงความจงรักภักดีไม่ขาดสาย

อาทิ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี, นายพินิจ จารุสมบัติ, พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, พล.ต.ท.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และเหล่านักเรียนนายร้อยตำรวจ, พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, พล.ร.ท.สุทธิ์ศักดิ์ บุตรนาค เจ้ากรมอู่ทหารเรือ, รศ.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ กสทช., ผศ.ดร.คุณหญิงณัฐนน ทวีสิน จากวิทยาลัยทองสุข, ดร.สิรินธร สินธุ สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย, นายผล ดำรงธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี, นางราตรี ศรีไพวรรณ ผอ.โรงเรียนไกลกังวล, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย, สถานเอกอัครรัฐทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากบริษัท และหน่วยงานต่างๆ อย่าง สมาคมไทย-เยอรมัน ราชบัณฑิตยสภา สมาคมติดตามการพัฒนาสตรีในประเทศไทย บ.ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) จำกัด อบจ.นครราชสีมา เหล่ากาชาดสมุทปราการ บ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีกมหาชน สมาคมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดสมุทปราการ กลุ่มกุลบุตร-กุลธิดากาชาด กลุ่มหมู่บ้านคชานุรักษ์ (หมู่บ้านช้าง) ในโครงการโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ เป็นต้น

ด้านกลุ่มจิตอาสาจราจรและภัยพิบัติและอาสาสมัครป้องกันภัยอาชญากรรม สน.ชนะสงคราม และ สน.พระราชวัง ที่ได้เคยมีโอกาสถวายงานพระองค์ท่าน ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมลงนามถงายพระพร ซึ่ง นางสาวทวีพร มาเปี่ยม ตัวแทนกลุ่มจิตอาสาจราจรฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า อยากมาให้กำลังใจพระองค์ท่าน และให้กำลังใจทุกๆ พระองค์ เพราะอย่างน้อยๆ ก็มีกลุ่มของตนคอยส่งกำลังใจให้พระองค์ท่าน และอยากให้เสียงน้อยๆ ของพวกเราดังขึ้นไปถึงพระองค์ท่าน ให้พระองค์ท่านมีกำลังใจ และเข้มแข็ง พร้อมทั้งอธิฐานขอให้พระองค์ท่านหายโดยเร็ว และมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ว ประชาชนอยากเห็นรอยยิ้มของพระองค์ท่านที่ยิ้มให้พวกเราและพสกนิกรตลอด เพราะพระองค์ท่านเป็นคนน่ารัก ร่าเริง ซึ่งสิ่งที่ประทับใจสำหรับตนเอง เวลาพระองค์ท่านเห็นพวกเราก็จะโบกพระหัตถ์และยิ้มและเวลาไปช่วยงาน พระองค์ท่านก็ไม่ได้ถือพระองค์ ท่านจะมารับของใส่ถุงและพูดคุยด้วยว่า “หมดแล้วเหรอ อะไรยังไม่เหนื่อยเลย” พระองค์ท่านมีความเป็นกันเองมาก รอยยิ้มของพระองค์และความเป็นกันเองของพระองค์อยู่ในใจของพวกเรา

ต่อมาเวลา 13.14 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง มายังอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงเยี่ยมพระอาการประชวร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

ต่อมาเวลา 13.45 น. นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

นายอานันท์ กล่าวว่า ข่าวการประชวรของพระองค์ท่าน ทางสำนักพระราชวังพยายามที่จะให้ข้อมูล ซึ่งตนเองไม่ทราบถึงสถานการณ์ในการรักษา แต่ในฐานะที่อยากจะมาถวายความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยเฉพาะสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพราะที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกว่าพระองค์ท่านได้ทรงทำกิจกรรมหลายอย่างที่ประทับใจประชาชน และเป็นผู้ที่รอบรู้เรื่องการบ้านการเมือง การทหาร เป็นผู้ที่ให้ความสนใจทุกข์สุขของราษฎรทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้ทำทั้งในฐานะเป็นผู้แทนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในฐานะส่วนพระองค์ ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ปลดความทุกข์และนำความสุขให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนธรรมดาหรือผู้ด้อยโอกาส และการที่พระองค์ท่านประชวรในครั้งนี้ พสกนิกรคนไทยทั้งหลายต่างรู้สึกแม้ไม่ใช่เป็นหน้าที่ที่ต้องมาถวายพระพร แต่รู้สึกเป็นสิ่งที่พวกเราอยากจะทำเหมือนดังเช่นคนที่เรารัก เราจึงพร้อมกันถวายพระพรขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้ดลบันดาลให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วและโดยสมบูรณ์

ต่อมาเวลา 14.30 น. คณะผู้ปฏิบัติธรรมวัดยานนาวา สวมชุดขาวทั้งชายหญิงราว 50 คน เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยภายหลังจากที่ลงนามถวายพระพรแล้ว ได้มานั่งสวดมนต์บทโพชฌังคปริตร บริเวณหน้าพระพุทธรูปพุทธฑีคายุรมงคล ที่โถงชั้น 1 ของอาคาร พร้อมอธิษฐานจิตให้พระองค์ภา หายจากพระอาการประชวรด้วย

ขณะที่ นายตระกูล สว่างอารมณ์ ผู้แทนหมู่บ้านประชานุรักษ์ และหมู่บ้านขยายผล 51 หมู่บ้าน จาก 5 จังหวัดภาคตะวันออกเดินทางมาถวายแจกันดอกไม้และร่วมลงนามถวายพระพรพระองค์ภา เนื่องจากก่อนหน้านี้พระองค์ภา เสด็จฯ ส่วนพระองค์ไปพระราชทานความช่วยเหลือเรื่องการแก้ปัญหาช้างในพื้นที่ป่าตะวันออก ตามโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งพระองค์ภาทรงเป็นประธานคณะกรรมการโครงการฯ นายตระกูล สว่างอารมย์ ตัวแทนคณะ กล่าวว่า พระองค์ภา ทรงพระราชทานแนวทางในการแก้ปัญหาเรื่องคนกับช้างป่าให้ชาวบ้านจนปัญหาเริ่มคลี่คลาย ทั้งยังสามารถขยายการแก้ปัญหาต่อเนื่องไปได้อีกหลายชุมชน ในนามตัวแทนชุมชนจึงขอให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน เพื่อกลับมาเป็นเรื่องขวัญของพวกเราไม่ว่าจะ เป็นคนในชุมชนหมู่บ้านคชานุรักษ์ ตลอดจนพสกนิกรชาวไทยทุกคน

ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ได้เปิดให้ประชาชน ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.65 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ ชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ไม่เว้นวันหยุดราชการ.