คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก หลังความปราชัยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ของขุนพลตราไก่ โดยโพสต์ข้อความสั้น ๆ แต่มีความหมายยิ่งใหญ่บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เราจะกลับมา”

เอ็มบัปเป ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการรัวแฮตทริกจนช่วยลาก ฝรั่งเศส จากที่ตกเป็นรองก่อน 0-2 ในเวลาปกติ และ 2-3 ในช่วงเอ็กซ์ตราไทม์กลับมาไล่ตีเสมอ อาร์เจนตินา ได้อย่างดุเดือด 3-3 ก่อนจะไปเสียท่าให้ ทีมฟ้าขาว ในการดวลจุดโทษ 2-4 จนพลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติที่ 2 ต่อจาก บราซิล ที่สามารถป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้สำเร็จอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งล่าสุด หลังสภาพจิตใจเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง เอ็มบัปเป ซึ่งคว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครองหลังกระหน่ำไป 8 ประตูในเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ จึงออกมาโพสต์ข้อความบนไอจีเป็นภาษาฝรั่งเศส ว่า “Nous reviendrons.” หรือ “เราจะกลับมา” ในเวอร์ชั่นภาษาไทย พร้อมลงรูปที่ตัวเขาเดินหิ้วรางวัลรองเท้าทองคำผ่านถ้วยแชมป์โลกเอาไว้เป็นภาพประกอบอย่างได้อารมณ์

สำหรับโพสต์ดังกล่าวของ “ประธานเป้” ซึ่งมีผู้ติดตามในไอจีสูงถึง 83.3 ล้านคนนั้น ปัจจุบันได้รับการกดไลค์ไปแล้วกว่า 6 ล้านครั้ง แถมยังมีนักเตะชื่อดังเข้ามาร่วมแสดงความเห็นอย่างมากมาย รวมทั้ง เปเล่ ราชันลูกหนังโลกชาวบราซิเลียนด้วย.

ภาพ REUTERS, IG: k.mbappe