ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไป 10 ปี ตลกชื่อดัง โชเล่ย์ ดอกกระโดน เงินทองที่เก็บไว้ก็ร่อยหรอแถมยังเป็นหนี้เป็นสิน แต่สุดท้ายพลิกชีวิต หลังผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ทำอาหารสไตล์โชเล่ย์ ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมเคลียร์ดราม่าดังแล้วแยกวง ดู๋ ดอกกระโดน

โชเล่ย์ เผยว่า “ที่คนมองลุคพี่เป็นกะเทยคือพี่เองชอบแต่งตัวแบบนั้น เราก็ถูกถามทุกคน ซึ่งเราก็ตอบว่าไม่ได้เป็น แต่ตอนนี้ ถ้าเป็นก็คงไม่ทันแล้ว เพราะอายุ 64 แล้ว ซึ่ง พี่ดู๋ ดอกกระโดน เป็นคนคิดคาแรกเตอร์นี้ให้ พอแต่งออกมาแล้วทุกคนขำมาก ซึ่งเราแต่งสวยไม่ได้แต่งตลก ส่วนคาแรกเตอร์ เราก็ไม่ได้ฝึกอะไรเยอะ ของแบบนี้แค่แกล้งทำเดี๋ยวมันก็ไปเอง ถามว่าเข้ามาอยู่ในวงการตลกได้ยังไง คือตอนแรกตั้งใจจะมาเป็นนักร้อง หรือตั้งใจจะมาเป็นดารานักแสดง ซึ่งตลกไม่ได้อยู่แล้วความคิดเราตั้งแต่แรก จนกระทั่งคณะพี่ดู๋มาเจอก็ได้มาเล่น เล่นทีแรก 35 โบก ถามตอบกันไปมา ซึ่งคนก็ขำหมดเลย”

“ที่หายจากวงการคือชีวิตปังมาก ตอนแรกเรารับงานอีเวนต์ทั่วประเทศเลย ตอนแรกไม่คิดว่าจะปังขนาดนั้น แต่กระแสมันก็มีขึ้นๆ ลงๆ มันก็ต้องมีคลื่นลูกใหม่เข้ามา รุ่นเก่าเราก็ต้องออกไป ไม่มีดาราตัวประกอบคนไหนจะอยู่ค้างฟ้าได้นาน ไม่ใช่เราจะอยู่นิ่งนะ เราก็หาลู่ทางทำทุกวิถีทาง พยายามทำทุกอย่างให้มันได้กลับมา อย่างดราม่าถูกมองว่าดังแล้วแยกวงกับ ดู๋ ดอกกระโดน คือเรามีครอบครัวที่ต้องดูแล และมาช่วยกิจการที่บ้าน ไม่ใช่เราจะแยกวงอะไร มันก็พอช่วยได้บ้าง แต่พอเราออกมาไม่นาน งานก็หายไปเลย ตอนนั้นก็คิดมาก โชคดีหน่อยที่มีเงินเก็บหลักแสนอยู่บ้าง เราก็บอกลูกบอกเมียว่าต้องไปจ่ายธนาคารให้ตรงเป๊ะ จะได้ไม่เสียดอก แต่สุดท้ายก็มาเปิดร้านอาหาร ขายหนังสือ รับพวงมาลัยมาขาย ซึ่งเงินส่วนนี้เรานำมากิน ส่วนเงินเก็บนำไปผ่อนบ้าน หาจากทุกอันที่เราทำงานเล็กงานน้อย ช่วงที่หายไป ตอนนั้นเรามีความสุขที่ได้อยู่กับลูก ไม่ดราม่าอะไรเลย ช่วงเวลานั้นเรามีเงินน้อยก็จริง แต่เป็นช่วงที่มีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัว แม้คนจะไม่สนใจเราเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม”