กรณี นักฟุตซอลเอ็นที ยูไนเต็ด โอดเตะจบการแข่งขัน ปี 2564 ที่ทีมคว้ารองแชมป์โต๊ะเล็กดิวิชั่น 1 (ลีกระดับ 2) ผ่าน 1 ปี ยังไม่ได้เงินรางวัล 260,000 บาท โดย “ตั้ม” คมพล พิภพ ที่เป็นทั้งสตาฟฟ์โค้ช และเป็นนักเตะทีม เป็นตัวแทนนักเตะร้องเรียน ระบุ 15 ชีวิต รอเงิน ถามสโมสรบอกให้รอ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แต่ได้ข้อมูลมาว่า อาจติดขัดที่สโมสรไม่ได้จดแจ้งกับ กกท. ทำให้เบิกเงินไม่ได้ สงสัยทำไมไม่มีการแก้ไขปัญหา จนล่วงเลย นักเตะต้องรับเคราะห์

อ่านข่าว : ‘นักฟุตซอลโต๊ะเล็ก’ โอด! เตะจบเป็นปียังไม่ได้เงินรางวัล… https://www.dailynews.co.th/news/1824883/

ผู้สื่อข่าวสอบถาม อนุสรณ์ พิมงา ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก ได้ข้อมูลว่า ระเบียบเขียนไว้ชัดว่า สโมสรต้องจดแจ้งกับฝ่ายกีฬาอาชีพ ทั้งจดแจ้งสโมสร จดแจ้งนักกีฬา ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้บอกให้ เอ็นที ยูไนเต็ด ไปจดนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการ แม้ตอนนี้จะเปลี่ยนสิทธิทำทีมเป็นทีมเชสส์ มหาสารคาม ซึ่งจดแจ้งไปแล้ว แต่ เอ็นที ยูไนเต็ด ก็ต้องจดด้วยสำหรับเบิกเงินรางวัล ส่วนเรื่องเงินรางวัลดังกล่าว เมื่อยังไม่ได้เบิกไป ก็ไม่แน่ใจว่า กกท.ค้างเงินส่วนนี้ไว้หรือไม่ หรือคืนคลังไปแล้ว เข้าใจว่าน่าจะยังค้างไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ เอ็นที ยูไนเต็ด เมื่อขึ้นชั้นมาเล่นฟุตซอลลีกปี 2565 ได้เปลี่ยนโฉมทีมใหม่ ไปใช้ชื่อ เชสส์ มหาสารคาม ซึ่ง เอ็นที ยูไนเต็ด เป็นคนละทีมกับ เอ็นที ฟุตซอลคลับ.