จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “ดีเอสไอ” ออกหมายเรียกผู้บริหาร “กองสลากพลัส” เข้าให้ปากคำ เนื่องจากพบว่า มีกลุ่มขบวนการฟอกเงินรายสำคัญที่ได้จับกุมไปก่อนหน้านี้ มีการเบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย  โดยปรากฏหลักฐานว่า หนึ่งในผู้รับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากกลุ่มขบวนการนี้ คือผู้บริหารกิจการ “กองสลากพลัส” จึงเป็นเหตุให้ต้องออกหมายเรียกมาเข้าชี้แจงการรับเงินดังกล่าว ขณะเดียวกัน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตนพร้อมชี้แจงกับทาง ดีเอสไอ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า หมายเรียกที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ออกไปถึงผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์รายดังกล่าวนั้น เป็นหมายเรียกให้เข้ามาชี้แจงในฐานะพยาน และจะมีพยานอื่นที่ถูกเรียกมาสอบอีกจำนวนหนึ่งด้วย 

โดยหมายเรียกในฐานะพยาน ที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ออกนั้น มีกำหนดนัดหมายให้ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เดินทางเข้าให้ปากคำในวันที่ 13 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ ศูนย์ราชการฯ อาคารบี ชั้น 8 (ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. เพื่อชี้แจงถึงเหตุในการรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท ดังปรากฏตามพยานหลักฐาน.