เมื่อเย็นวันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ท.อุดม โกยเก็บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งพบศพเกยชายหาดแม่รำพึง บริเวณลานหินขาวหินดำ หมู่ 5 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง แพทย์เวร รพ.ระยอง และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและนักท่องเที่ยว มุงกันอยู่ริมชายหาด เข้าไปตรวจสอบพบศพผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อแขนสั้นลายดำขาว กางเกงขายาวสีขาว สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนหาดทราย มีรอยสักบนแผ่นหลัง เป็นรูปดอกไม้ และ อักษรภาษาอังกฤษ ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ภายในตัวไม่พบหลักฐานระบุตัวตน จึงนำส่งศพชันสูตร ที่ รพ.ระยอง

สอบถามพ่อค้าแม่ค้าริมหาด ให้การว่า ก่อนพบศพประมาณ 2 ชั่วโมง เห็นศพลอยอยู่ในทะเล ในตอนแรกมองเห็นคล้ายกับโฟมและถุงพลาสติก จึงไม่ได้สนใจ โดยลอยมาทางสะพานกรมประมง จนกระทั่งมาพบเป็นศพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ต่อมารับแจ้งพบรถยนต์นิสสัน มาร์ช ทะเบียนระยอง จอดทิ้งอยู่ริมถนนเลียบชายหาด บริเวณสะพานกรมประมง ห่างจุดพบศพประมาณ 1 กิโลเมตร ลักษณะผิดสังเกต จอดทิ้งอยู่นานข้ามวันจึงไปตรวจสอบ พบรถไม่ได้ล็อก ภายในมีโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง และเอกสารหลักฐาน ระบุชื่อ หญิงเจ้าหน้าที่ธุรการ สถานีตำรวจทางหลวงระยอง สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นผู้ตาย กระทั่งมีประชาชนบริเวณดังกล่าว เห็นหญิงสาวขับรถมาจอดทิ้งไว้แล้วหายตัวไป จึงให้ดูศพ ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานญาติ และต้นสังกัดตรวจสอบ

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต มีอาชีพเสริมปล่อยเงินกู้ โดยนำเงินของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดหลายนายไปหลายแสนบาท เพื่อปล่อยกู้กินดอกเบี้ย แต่สุดท้ายประสบปัญหา เก็บเงินคืนไม่ได้ จึงไม่มีเงินคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจทำให้เกิดความเครียดหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจขับรถมาจอดริมถนนเลียบชายหาดสะพานกรมประมง คิดสั้นกระโดดทะเลฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป