สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ม.ค. โดยอ้างข้อมูลจากสื่อท้องถิ่นหลายแห่งของญี่ปุ่น ว่า เที่ยวบินโดยสารของสายการบินเจ็ตสตาร์ เจแปน เที่ยวบินจีเค501 พร้อมผู้โดยสาร 136 คน และลูกเรือ 6 คน มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ชานกรุงโตเกียว ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฟุกุโอกะ เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น


อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำดังกล่าวขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุ ชานเมืองนาโงยา ทางตอนกลางของประเทศ “เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตามขั้นตอน” รวมถึงการอพยพผู้โดยสารทั้งหมดไปยังพื้นที่ปลอดภัย


ขณะที่แหล่งข่าวที่สนามบินชูบุและสำนักงานตำรวจเมืองนาโงยาให้ข้อมูลไปทางเดียวกันว่า นักบินนำเครื่องบินขอลงจอดฉุกเฉิน หลังมีการโทรศัพท์ขู่วางระเบิดเที่ยวบินจีเค501 โดยเสียงในโทรศัพท์เป็นเสียงของผู้ชาย และใช้หมายเลขที่ระบุว่า เป็นการโทรศัพท์มาจากต่างประเทศ


อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวยืนยันว่า ผลการตรวจค้นทุกซอกมุมของเครื่องบินโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่พบระเบิดและวัตถุต้องสงสัย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะยังคงสอบสวนอย่างละเอียด ส่วนหลังจากนี้ จะเป็นการดำเนินการช่วยเหลือผู้โดยสาร ในเรื่องการเดินทางต่อไป.

เครดิตภาพ : KYODO NEWS