เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วันชัย พันธพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน กรุงเทพฯ ทำหนังสือถึง นาย ย. ซึ่งคาดว่าเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำลังเป็นกระแส ในฐานะผู้เสียหายว่า ตามที่นาย ย. ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส. ธ. ผู้ต้องหาที่ 1 นาย จ. ผู้ต้องหาที่ 2 นาง ธ. ผู้ต้องหาที่ 3 และนาย พ. ผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วนั้น

ล่าสุด พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนการสอบสวนสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 ผู้ต้องหาที่ 3 และผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยในส่วนของผู้ต้องหาที่ 4 พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลอาญาตลิ่งชันออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว และได้ส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้พนักงานอัยการอาญาตลิ่งชันในวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคดีในชั้นอัยการ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ 4 คือ นาย พ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายภายในอายุความ โดยพนักงานสอบสวนจะติดตามการนัดพิจารณาคดีในชั้นอัยการ ในชั้นศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีของอดีตรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ที่กำลังมีข่าวเรื่องชู้สาวกับภรรยาคนอื่นหรือไม่ ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเรื่องดังกล่าวมิ “เงื่อนงำ” อะไรบางอย่าง และงานนี้อดีตรองนายกรัฐมนตรีอาจะถูก “วางงาน” จากกลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่?