เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2566 ทำเนียบรัฐบาลได้จัดงานวันเด็กเหมือนเช่นเดิม โดยเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำ ส.ค.ส.จากเด็กไทยจากทั่วประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกมาติดบอร์ด โดยส่วนใหญ่มาจากเด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ที่เขียน ส.ค.ส.ส่งมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกยกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ทั้งนี้ ส.ค.ส.ส่วนใหญ่เป็นภาพนายกรัฐมนตรีในรูปแบบการ์ตูนน่ารัก ระบายสีสันสดใส พร้อมเขียนอวยพร อาทิ บ้านหนูสนับสนุนให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต่อไป, ขอบคุณลุงตู่ที่ทำให้ประเทศสงบสุข, ขออวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง นายกฯ เป็นคนเก่ง ซื่อสัตย์ ซื่อตรง และรักสถาบัน ผมชื่นชมที่ดูแลผม และประเทศมาตลอด, ใจเย็นๆหน่อยนะคะลุง คนใจเย็นได้เปรียบค่ะ, คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้, ลุงเก่งมากที่จัดประชุมเอเปค เป็นสิ่งที่การันตีว่าลุงมีความสามารถ, รักลุงตู่ขอให้มีความสุข, ขออย่าไปไล่ลุง ลุงมีหัวใจ ขอให้ลุงยิ้ม ไปไหนให้ระวังตัวด้วย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สื่อมวลชนได้เก็บภาพ ส.ค.ส.ที่บอร์ดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ได้ยกบอร์ด ส.ค.ส. นำไปไว้ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้นายกฯ ได้ชมเหมือนกับทุกปี.