เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า เวาต์ เวกฮอร์สต์ ดาวยิงร่างโย่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ใกล้ที่จะเป็นนักเตะใหม่ของ “ผีแดง” เต็มทีแล้ว แต่เจ้าตัวน่าจะยังไม่มีส่วนร่วมกับทีม ในเกมลีกนัด “แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์” ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันเสาร์นี้

ก่อนหน้านี้ “ผีแดง” บรรลุข้อตกลงกับ เบิร์นลีย์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักเตะ รวมถึงตกลงจ่ายค่าชดเชยให้ เบซิคตัส ที่ยืมตัว เวกฮอร์สต์ ไปร่วมทีมในฤดูกาลนี้ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตัวนักเตะก็เดินทางมายังประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ดาวยิงดัตช์ น่าจะไม่มีส่วนร่วมกับเกมดวล “เรือใบสีฟ้า” เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทันเส้นตายในช่วงเที่ยงของวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย

นายใหญ่ “ผีแดง” กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “ผมคิดว่าเราใกล้ที่จะได้ตัวเขามาร่วมทีมเต็มทีแล้ว แต่เขาน่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในเกมวันพรุ่งนี้”

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังเผยข่าวร้ายด้วยว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ของทีมที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมลีก นัดเจอกับ บอร์นมัธ เมื่อ 3 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น จะต้องพักรักษาตัวตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า “ใช่แล้ว มันเป็นอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ในระยะยาวมันดูไม่มีปัญหาอะไร เขาน่าจะกลับมาร่วมทีมในช่วงปรีซีซั่น แต่ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เขาคงไม่สามารถลงสนามได้แล้ว”