หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกเสมอ “ดาวทอง” เวียดนาม 2-2 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรกที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม ก่อนกลับไปเตะนัด 2 ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม วันที่ 16 ม.ค. เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด MCOT HD (30) กับ ทีสปอร์ตส์ 7

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เผยว่า ตอนพักครึ่ง ที่ตาม 0-1 คุยกันว่าต้องกลับมาให้ได้ รายการนี้เคยเป็นแชมป์ เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีลูกหนัง ยังไงต้องสู้กลับมาให้ได้ ต้องไม่เสียกำลังใจ ส่วนเกมที่ 2 ได้ข่าวว่าตั๋วขายหมดแล้ว คิดว่ากำลังใจกองเชียร์ไทยสำคัญมาก วันนี้บรรยากาศแฟนบอลเวียดนามเห็นแล้วขนลุก แต่เชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้มีในกองเชียร์ไทยเหมือนกัน กองเชียร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ขอกำลังใจ ขอให้เข้ามาให้เต็มสนาม ถ้าเข้าสนามไม่ได้ ก็ขอให้ดูทางทีวี ร่วมส่งกำลังใจทีมชาติไทย แมตช์นี้ถือเป็นรอบชิงฯ ในฝัน ไม่ได้พบกับเวียดนามในรอบชิงฯ มา 15 ปี เป็นศึกศักดิ์ศรีลูกหนังอย่างแท้จริง เกมนี้เสมอก็ถือว่าดี และขอบคุณแฟนบอลเวียดนามด้วย ให้กำลังใจไทยเหมือนกัน

“มาดามแป้ง” กล่าวถึงเรื่องความเชื่อด้วย โดยระบุว่า ตอนแรกตนใส่เสื้อสีดำ แต่มีคนทักมาอาจไม่ใช่สีนำโชค ในวันนี้ เลยนำแจ๊กเกตสีน้ำเงินมาใส่