ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนแค้นได้สำเร็จ หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่แซงเชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี อริร่วมเมือง ลงได้หวุดหวิด 2-1 ทำสถิติเดินหน้าคว้าชัย 9 นัดรวดในทุกรายการ

ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันค่อนข้างรัดกุมจนทำให้มีโอกาสลุ้นประตูไม่มากนักก่อนลงเอยด้วยการเสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี เร่งเครื่องเต็มที่ และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลให้ แจ็ค กรีลิช ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังโขกเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 60

หลังเสียประตู แมนฯ ยูไนเต็ด จึงหันมาเปิดเกมแลกบ้าง และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก บรูโน แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 78 ก่อนที่ อเลฮานโดร การ์นาโช จะแผลงฤทธิ์เปิดบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด พุ่งชาร์จเผาขนเข้าไปในนาทีที่ 82 และกลายเป็นประตูชัยให้ “ผีแดง” แซงเชือด “เรือใบสีฟ้า” 2-1 ถอนแค้นจากที่บุกไปแพ้ เดอะ ซิติเซนส์ ยับ 3-6 ในการพบกันนัดแรกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อเดือนต.ค.ได้สำเร็จ

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 38 คะแนนจาก 18 นัดขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ส่วน แมนฯ ซิตี มี 39 คะแนนรั้งอันดับ 2 ต่อไปตามเดิม.

ภาพ REUTERS