เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังแค้นฝังหุ่นเมื่อออกปากเหน็บแนมบอกสาเหตุที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอ 1-1 ทั้งที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าในศึกพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปแพ้ “ผีแดง” หวุดหวิด 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเพราะเตะกันที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เกมนี้ แมนฯ ซิตี บุกไปนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของ แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 60 ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาได้ประตูตีเสมอแบบมีเครื่องหมายคำถามจากจังหวะที่ คาเซมิโร เปิดบอลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ซัดเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 78 โดยมี แรชฟอร์ด ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าพยายามวิ่งเข้าไปหาบอลด้วยแต่ไม่ได้สัมผัสบอล จากนั้นนาทีที่ 82 เรด เดวิลส์ จึงมาได้ประตูชัย 2-1 จากการชาร์จเผาขนของ แรชฟอร์ด ถอนแค้นจากที่เคยโดน ซิตี ถล่มยับ 6-3 ในการพบกันนัดแรกที่ เอติฮัด สเตเดียม ได้สำเร็จ

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด ล้ำหน้า บรูโน แฟร์นันด์ส ไม่ได้ล้ำ แรชฟอร์ดมีส่วนดึงความสนใจจากผู้รักษาประตู และเซนเตอร์ฮาล์ฟของเรา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เรารู้ดีว่า เรามาเล่นที่ไหน มันเป็นงานยากสำหรับผู้ตัดสินในการทำหน้าที่ในสนามแบบนี้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังยอมรับด้วยว่า แมนฯ ซิตี มีปัญหาในเกมรุกที่ขาดความเฉียบขาดไปเยอะ โดยระบุว่า “บางทีน่าจะเป็นเรื่องความอันตรายหน้าปากประตู กองหน้าของเราไม่มีความเด็ดขาด แมนฯ ยูไนเต็ด เคลื่อนที่ได้ดีมาก พวกเขาลงโทษเราด้วยเกมสวนกลับ”.

ภาพ REUTERS